Điều tra vụ một cô gái trình báo bị công ty tín dụng ép nhận nợ

14/04/2020 13:12 GMT+7

Ngày 14.4, Công an Q.Thanh Khê (TP. Đà Nẵng ) cho biết vừa tiếp nhận vụ một cô gái trình báo bị công ty tín dụng ép nhận nợ.

Trước đó, chị T.B.T (26 tuổi, ngụ đường Dũng Sĩ Thanh Khê, P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê) đến công an phường này trình báo bị người tự xưng nhân viên công ty tín dụng tiêu dùng C. đòi tiền vô lý.
Theo chị T., khoảng cuối tháng 3.2020, chị được một người tự giới thiệu thuộc công ty trên gọi điện, thông báo chị được duyệt vay tiền và đề nghị chị gửi thông tin cá nhân.
Mặc dù chị không có nhu cầu vay tiền, nhưng sau đó, tài khoản của chị vẫn nhận được 19,55 triệu đồng. Chị T. đã gọi lại cho nhân viên công ty dịch vụ tín dụng, đề nghị thu hồi lại tiền vì chị không muốn vay, thì được giải thích sau 15 ngày, hệ thống sẽ tự động rút lại số tiền đã chuyển.
12 ngày sau, nhân viên trên gọi cho chị T. yêu cầu chị chuyển tiếp 19,55 triệu đồng trên vào một tài khoản khách hàng khác của một ngân hàng có chi nhánh ở miền Bắc.
Tuy nhiên, sau đó, chị T. vẫn bị công ty tín dụng này gọi điện đòi nợ số tiền đã vay đến 23 triệu đồng, trả góp trong 12 tháng. Thấy vô lý, chị T. trình báo Công an P.Thanh Khê Tây và được hướng dẫn lên công an quận này thụ lý theo thẩm quyền.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.