Điều tra vụ lừa đảo, nhận tiền hứa đưa 2 người Trung Quốc trốn cách ly

14/08/2020 12:53 GMT+7

Nguyễn Châu Tuấn đã lừa đảo 10.000 USD cùng 10 triệu đồng, hứa sẽ đưa hai người Trung Quốc đang cách ly tại Nha Trang ra ngoài.

Ngày 14.8, Cơ quan CSĐT Công an TP.Nha Trang cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý Nguyễn Châu Tuấn (36 tuổi, trú P.Ngọc Hiệp, TP.Nha Trang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

 
Theo cơ quan công an, cuối tháng 7, một phụ nữ tên V. (trú Nha Trang) kể cho Tuấn biết bà có 2 người bạn quốc tịch Trung Quốc đang cách ly để chống dịch Covid-19 tại một căn nhà trên đường Trần Nhật Duật (TP.Nha Trang).
 
Lúc này, Tuấn “khoe” là mình có nhiều mối quan hệ với lực lượng chức năng, có thể “chạy” cho 2 người Trung Quốc về nước hoặc không bị cách ly để được ra ngoài, nhưng phải tốn một khoản phí. Tuấn thoả thuận 10.000 USD cùng 10 triệu đồng và hứa sẽ giúp 2 người Trung Quốc. 
 
Tin lời, 2 người Trung Quốc kể trên đã chuyển tiền để bà V. nhờ Tuấn lo liệu. Ngày 30.7, Tuấn đã nhận đủ số tiền trên. Tuy nhiên, nhiều ngày sau đó, bà V. liên tục liên lạc với Tuấn nhưng không được nên đã đến cơ quan công an trình báo. 
 
Chiều 12.8, lực lượng công an đã bắt giữ Tuấn, đưa về trụ sở. Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận hành vi của mình. 
 
Công an TP.Nha Trang cho biết đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ lừa đảo trên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.