Điều tra vụ hàng loạt tàu bị chìm tại vịnh Quy Nhơn trong bão số 12

27/12/2017 13:40 GMT+7

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ chìm tàu hàng loạt tại vịnh Quy Nhơn, nếu xác định có dấu hiệu hình sự sẽ khởi tố vụ án.

Ngày 27.12, nguồn tin từ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cho biết đơn vị này đang phối hợp với Văn phòng Cơ quan CSĐT (Bộ Công an) điều tra về vụ chìm hàng loạt tàu hàng tại vịnh Quy Nhơn (Bình Định) trong cơn bão số 12.
Lực lượng điều tra sẽ làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ chìm tàu tại vịnh Quy Nhơn, đặc biệt là vụ chìm tàu Jupiter. Nếu xác định có dấu hiệu hình sự sẽ khởi tố vụ án để xử lý theo quy định.
Trước đó, sáng 4.11, trong cơn bão số 12, 7 tàu hàng và 1 tàu du lịch bị chìm tại vịnh Quy Nhơn. Hiện vẫn còn 6 tàu bị chìm tại vịnh Quy Nhơn chưa được trục vớt.
Trong số 84 người trên các tàu bị chìm có 71 người được cứu sống, 8 thi thể đã được tìm thấy và được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình người bị nạn.
Tuy nhiên, hiện vẫn còn 5 người trên tàu Jupiter mất tích.
Tàu Jupiter là tàu du lịch, neo đậu tại vùng biển Vân Phong (Khánh Hòa) từ năm 2010.
Thời điểm xảy ra cơn bão số 12, tàu này được tàu khác kéo ra TP.Hải Phòng để sửa chữa. Khi đang dừng tránh bão ngoài phao số 0 tại luồng cảng Quy Nhơn, tàu Jupiter bị đứt dây kéo, lật úp. Lúc bị nạn trên tàu có 7 người nhưng đã tìm được 2 thi thể, còn 5 người mất tích.
Tàu Jupiter bị lật úp tại vịnh Quy Nhơn ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Ngày 21.12, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã có quyết định chấm dứt công tác tìm kiếm cứu nạn 5 thuyền viên trên tàu Jupiter bị mất tích tại vịnh Quy Nhơn.
Ông Dũng cũng đồng ý cho Bộ đội Biên phòng tỉnh dừng công tác bảo vệ các tàu chìm tại vịnh Quy Nhơn (riêng đối với tàu Fei yue 09, vẫn tiếp tục cử lực lượng canh gác, bảo vệ) và đề nghị Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn khẩn trương yêu cầu các chủ tàu tiến hành trục vớt ngay, không để kéo dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.