Điều tra vụ hàng chục lao động bị lừa

18/10/2012 03:15 GMT+7

Chiều 17.10, ông Đặng Đình Toại, Chủ tịch UBND H.Sông Hinh (Phú Yên) cho biết, đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp cùng Phòng LĐ-TB-XH H.Sông Hinh đến làm việc với công an các huyện của tỉnh Lâm Đồng, nơi có người dân của H.Sông Hinh đang làm thuê, để đưa họ trở về nhà.

Theo thượng tá Phan Thanh Văn, Phó trưởng công an H.Sông Hinh, qua xác minh ban đầu có 23 người dân ở xã Ea Bia (H.Sông Hinh) và 3 người ở xã Suối Trai (H.Sơn Hòa) làm thuê ở các huyện Đức Trọng, Lâm Hà và TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Hiện trong số này có 7 người được gia đình mang tiền đưa cho chủ vườn - người trực tiếp ký hợp đồng lao động, để đưa về nhà. Còn 16 người vẫn đang làm việc cho các chủ vườn, trong đó có 3 người chưa liên hệ được.

Cũng theo thượng tá Văn, những người dân ở xã Ea Bia được một số người ở tỉnh Đắk Lắk (chưa xác định được danh tính, địa chỉ) thỏa thuận thuê với giá 3,6 triệu đồng/tháng/người với công việc chủ yếu là hái cà phê ở Đắk Lắk. Ngày 30.9, những người môi giới này đã đưa 2 ô tô khách đến xã Ea Bia để đón người đi làm thuê. Nhưng thay vì chở đến Đắk Lắk như đã thỏa thuận ban đầu, họ đã chở đến Công ty TNHH Đức Hoàng, một công ty môi giới lao động ở xã N’Thôn Hạ, H.Đức Trọng (Lâm Đồng).

Trao đổi với Thanh Niên, bà Bạc Tuyết Nhan, Phó chủ tịch UBND H.Đức Trọng cho biết, Công ty TNHH Đức Hoàng đóng trên địa bàn huyện nhưng giấy phép hoạt động dịch vụ giới thiệu việc làm lại do Sở LĐ-TB-XH tỉnh cấp. Theo bà Nhan, công ty này nhiều lần vi phạm các quy định môi giới dịch vụ lao động, từng bị công an huyện tạm giữ giấy phép hoạt động.

Ngay trong chiều hôm qua, các cơ quan chức năng cho biết đã tiến hành kiểm tra hoạt động môi giới lao động tại Công ty Đức Hoàng.

Đức Huy - Lâm Viên

>> Giải cứu 13 lao động bị lừa
>> 150 lao động bị lừa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.