Điều tra vụ điện giật 4 người chết khi thi công cột viễn thông ở Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
27/10/2018 10:00 GMT+7

Liên quan đến vụ 4 người ở Hà Tĩnh bị điện giật tử vong khi dựng cột viễn thông , Công an tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc điều tra để xác định những sai phạm của các bên liên quan.

[VIDEO] 4 người bị điện giật chết khi thi công cột điện viễn thông
Sáng 27.10, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên qua điện thoại, ông Trịnh Văn Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh cho biết, sự việc 4 người khi thi công dựng cột viễn thông bị điện giật tử vong là sự cố đáng tiếc không ai mong muốn và vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân, truy trách nhiệm của các bên liên quan.
“Việc thi công dựng cột viễn thông là để củng cố cho cột điện của điện lực vì có cáp quang của chúng tôi chạy phía trên đường điện 35 KV. Chúng tôi là chủ đầu tư còn thi công là nhà thầu phụ. Trước đó, chúng tôi nhận được công văn của Công ty Điện lực Hà Tĩnh yêu cầu tăng cường cột điện nên chúng tôi đã phối hợp với nhau làm. Thực ra chúng tôi đã có thông báo cho điện lực nhưng hiện hai bên đang tranh cãi với nhau nên cứ để Cơ quan điều tra Công an tỉnh họ làm”, ông Tuấn nói.
Vị trí 4 nạn nhân gặp nạn là ở giữa cánh đồng Ảnh Phạm Đức
[VIDEO] Điều tra vụ 4 người bị điện giật chết khi thi công cột viễn thông
Còn ông Bùi Quang Quân, Giám đốc Điện lực huyện Cẩm Xuyên lại khẳng định,  việc thi công cột điện tăng cường cho cáp viễn thông thì về mặt chủ trương đã được công ty này và Công ty Điện lực Hà Tĩnh thống nhất. Nếu triển khai thi công trong hành lang an toàn lưới điện, thì đơn vị thi công phải lập phương án thi công biện pháp an toàn trình Công ty điện lực Hà Tĩnh phê duyệt. Đặc biệt, đơn vị thi công phải có đủ trình độ chuyên môn, làm ở điểm nào thì phải báo cáo để phối hợp.
Tuy nhiên, theo ông Quân, đến nay đơn vị thi công chưa trình phương án và Công ty Điện lực Hà Tĩnh chưa phê duyệt thi công. “4 nạn nhân bị điện phóng giật chết là những lao động tự do của địa phương, không nắm rõ được các kĩ thuật và không có thiết bị bảo hộ khi thi công. Vị trí thi công nằm trong hành lang lưới điện, không đảm bảo khoảng cách an toàn nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc”, ông Quân nói.
Theo ông Quân, nếu như những người được đào tạo và có chuyên môn nghiệp vụ, khi đến địa điểm để tiến hành thi công, xét thấy không đảm bảo an toàn thì họ có quyền từ chối công việc. Ngoài ra, chủ đầu tư phải bố trí giám sát kĩ thuật tại hiện trường thi công. Trong quá trình thi công, nếu xảy ra bất cứ sự việc gì liên quan đến chất lượng công trình hay an toàn lao động thì là trách nhiệm của người giám sát.
Rất đông người dân có mặt tại hiện trường theo dõi vụ việc Ảnh Phạm Đức
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 26.10, anh Phạm Văn Tình cùng em trai là Phạm Văn Lành và ông Nguyễn Đức Ngoãn, anh Nguyễn Văn Cường (cùng trú tại thôn Hưng Dương, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên) trong lúc đang tiến hành thi công dựng cột viễn thông trên cánh đồng lúa giáp ranh giữa xã Cẩm Trung và xã Cẩm Lạc (huyện Cẩm Xuyên) thì bất ngờ bị dòng điện 35 KV chạy phía trên phóng xuống khiến cả 4 người bị điện giật tử vong.
Khi một số người khác trong nhóm chở nguyên vật liệu đến sau phát hiện sự việc thì đã quá muộn. Nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.