Điều tra vụ cướp đạn, phá xe của kiểm lâm

21/08/2015 05:33 GMT+7

Tối 20.8, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đang điều tra, xác định danh tính nhóm người hành hung, cướp đạn, phá xe của lực lượng kiểm lâm đêm 18.8 tại H.Đức Trọng.

Tối 20.8, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đang điều tra, xác định danh tính nhóm người hành hung, cướp đạn, phá xe của lực lượng kiểm lâm đêm 18.8 tại H.Đức Trọng.

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh, đêm 18.8, khi nhận tin tại nhà ông Năm Củi (thôn Gần Reo, xã Liên Hiệp, H.Đức Trọng) có xe cày chở hơn 50 cây đà thông chưa rõ nguồn gốc, Hạt Kiểm lâm Đức Trọng cử 3 kiểm lâm Vàng Đình Hoàng, Phạm Minh Tiến và Đoàn Văn Hà phối hợp với Ban Lâm nghiệp xã Liên Hiệp kiểm tra. Tổ công tác được trang bị 1 súng AK và 21 viên đạn đến nhà ông Năm Củi, lúc này có một số người dân cùng đến, có người tên Xuân nhận là chủ của số gỗ trên. Tổ công tác gọi điện báo cho lãnh đạo Hạt Kiểm lâm thì Xuân cũng gọi điện cho nhiều người đến.
Lúc 19 giờ, khoảng 20 - 30 người mang theo dao, gậy gộc bao vây tổ công tác, một người xông vào ôm, đánh kiểm lâm Hoàng để giật súng nhưng anh Hoàng ôm chặt súng nên chúng chỉ cướp được 21 viên đạn. Thấy đồng đội bị đánh, kiểm lâm Tiến đứng gần can ngăn thì bị nhiều người lao vào đánh. Lúc đó, ông Năm Củi và một người lái máy cày can ngăn nên anh Hoàng và anh Tiến thoát được đến nơi để xe, còn kiểm lâm Hà bị kẹt lại. Ít phút sau có người dùng điện thoại của anh Hà gọi cho anh Tiến ra lệnh nếu anh Hoàng và anh Tiến không quay lại hiện trường thì sau đó sẽ “mang xác” anh Hà về.
Đến 19 giờ 30, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm và Công an H.Đức Trọng có mặt và giải cứu được anh Hà đang bị đánh và làm nhục, bắt quỳ gối giữa đường. Khi lực lượng công an đưa 3 kiểm lâm viên lên xe đi cấp cứu thì nhóm người manh động dùng dao chặt cửa xe kiểm lâm, ném đá làm 2 xe của công an bị vỡ kính. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.