Điều tra vụ côn đồ lộng hành ở nơi bán hồ sơ đấu thầu

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
26/10/2019 09:11 GMT+7

UBND TX.Điện Bàn (Quảng Nam) chỉ đạo công an TX.Điện Bàn điều tra vụ các nhóm côn đồ ngang nhiên quậy phá ở bộ phận một cửa bán hồ sơ đấu thầu trong khi cán bộ im lặng một cách bất thường.

Ngày 25.10, UBND TX.Điện Bàn (Quảng Nam) chỉ đạo công an TX.Điện Bàn điều tra vụ các nhóm côn đồ ngang nhiên quậy phá ở bộ phận một cửa bán hồ sơ đấu thầu trong khi cán bộ ở đây im lặng một cách rất bất thường.
Trước đó, từ ngày 11.10, Ban Quản lý (BQL) đầu tư xây dựng TX.Điện Bàn mở bán hồ sơ dự thầu gói thi công hạ tầng dự án 773 trị giá 11 tỉ đồng tại bộ phận một cửa. Một số doanh nghiệp bức xúc phản ánh đến Báo Thanh Niên về việc khi đại diện các doanh nghiệp đến đăng ký thì bị một nhóm côn đồ khống chế, ép ra ngoài, ngăn cản không cho người của doanh nghiệp mua hồ sơ.
Chị L.T.N (nhân viên Công ty Saiko, Đà Nẵng) có đơn gửi Báo Thanh Niên, Công an TX.Điện Bàn, UBND TX.Điện Bàn, tố cáo bị các tên côn đồ giật giấy đăng ký ngay tại bộ phận một cửa, thậm chí lộng hành dọa đánh, chặt chân chị; vụ việc diễn ra vào chiều 15.10. Nhóm côn đồ ép chị N. ra ngoài, nhân viên Công ty Saiko đến đón chị N. và nhờ cán bộ bán hồ sơ gọi công an nhưng không được hỗ trợ.
Trả lời PV Thanh Niên, ông Dương Tấn Bình, Giám đốc BQL đầu tư xây dựng TX.Điện Bàn, khẳng định không có chuyện côn đồ quậy phá ở bộ phận một cửa để bao thầu, ngăn đơn vị khác mua hồ sơ, hồ sơ vẫn bán bình thường và nhân viên BQL không báo cáo các vụ việc lộn xộn. Tuy nhiên, theo trích xuất camera mà Thanh Niên thu thập được, việc chị N. phản ánh là có thật, thậm chí các đối tượng còn tuyên bố cấm chị N. và nhiều nhân viên công ty khác mua hồ sơ. Đồng thời chiều 11.10, các nhóm côn đồ còn đánh nhau ngay tại bộ phận một cửa với hơn chục người ẩu đả.
Bất thường hơn, khi Thanh Niên nêu sự việc với Công an TX.Điện Bàn, đại diện đơn vị này cho biết đã cử cán bộ điều tra làm việc với bộ phận một cửa, nhưng không ai khai báo về chuyện lộn xộn.
Việc đánh nhau liên quan đấu thầu còn xảy ra ở BQL Dự án và trật tự xây dựng H.Đại Lộc (Quảng Nam) giữa Công ty CP xây dựng công trình 875 (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) và Công ty TNHH Ngọc Thạch Đất Quảng (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) khiến anh Phan Thế Tài, nhân viên Công ty CP xây dựng công trình 875, bị thương phải nhập viện. Công an H.Đại Lộc xác định nguyên nhân do hai công ty mâu thuẫn đấu thầu dự án cầu Xuân Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.