Điều tra vụ chồng giết vợ rồi chôn xác, 10 năm mới bị phát hiện

24/07/2017 20:44 GMT+7

Chiều tối 24.7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã bắt khẩn cấp Y Nơn Hmốk (47 tuổi, trú xã Ea Bông, H.Krông Ana, Đắk Lắk) để điều tra hành vi giết người.

Trước đó, trưa ngày 23.7, trong lúc đào đất làm gạch tại cánh đồng gần buôn M’lớt, xã Ea Bông, người dân phát hiện một bộ xương người chôn cùng một số vật dụng như quần áo, mũ bảo hiểm, dao… 
Nhận được tin báo, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk cùng Công an H.Krông Ana và các đơn vị nghiệp vụ có mặt tại hiện trường tiến hành khám nghiệm.
Qua điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định khu vực hiện trường trước đây là khu đất của gia đình Y Nơn Hmốk, sau đó được bán cho một người khác.
Liên quan đến vụ việc, cơ quan điều tra từng tiếp nhận thông tin cách đây 10 năm, người thân trong gia đình Y Nơn H’Mốk trình báo về việc bà H’rum B’krông, vợ của Y Nơn Hmốk, mất tích không rõ nguyên nhân.
Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã mời Y Nơn H’Mốk đến làm việc. Ban đầu, Y Nơn H’Mốk cho rằng mình không liên can đến cái chết của vợ nhưng trước những chứng cứ đưa ra, Y Nơn H’Mốk thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Y Nơn Hmốk khai nhận, vào cuối năm 2007, trong một lần đi nhậu về nhà, vợ chồng cãi vã nhau, Y Nơn Hmốk tức giận đánh chết vợ mình, rồi đem xác ra phía sau nhà chôn.
Sau đó, Y Nơn Hmốk bán căn nhà này cùng khu đất rồi làm gạch thuê và ở luôn tại các khu lò gạch trong vùng.
Y Nơn Hmốk từng có tiền án 4 năm rưỡi về tội cướp tài sản. Sau khi ra tù năm 2000, Y Nơn Hmốk lấy bà H’rum B’krông nhưng cả hai không có con. Vợ chồng Y Nơn Hmốk ở với nhau khoảng 7 năm đến khi bà H’rum B’krông bị giết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.