Điều tra vụ bé trai quốc tịch Thái Lan nghi bị bắt cóc ở Quảng Ninh

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
19/01/2021 08:19 GMT+7

Công an tỉnh Quảng Ninh đang điều tra vụ một bé trai quốc tịch Thái Lan, đi cùng một phụ nữ quê Hải Dương đang tìm đường trốn sang Trung Quốc thì bị bắt giữ tại TP.Móng Cái.

Ngày 19.1, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đang điều tra một bé trai khoảng 8 tháng tuổi, quốc tịch Thái Lan, đi cùng một phụ nữ trú tại tỉnh Hải Dương. Cả 2 bị bắt giữ tại TP.Móng Cái (Quảng Ninh) khi đang có ý định xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.
Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, hiện chưa rõ 2 người nói trên nhập cảnh vào Việt Nam từ đâu và vào thời gian nào. Tuy nhiên, qua điều tra ban đầu, người phụ nữ quê Hải Dương đang có ý định bán bé trai quốc tịch Thái Lan nói trên sang Trung Quốc thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Sau khi bắt giữ, người phụ nữ này được đưa đi cách ly phòng dịch và tạm giữ để điều tra; riêng bé trai được đưa về Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh để theo dõi sức khỏe. Cả 2 người cùng được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, bước đầu cho kết quả âm tính.
Ngoài ra, qua truy vết, cơ quan y tế Quảng Ninh xác định được 3 người tiếp xúc gần với cháu bé, gồm 2 cán bộ Sở LĐ-TB-XH Quảng Ninh, và 1 cán bộ ở Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ninh.
Hiện nay, ngoài điều tra vụ việc, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đang tăng cường tuần tra khu vực biên giới để ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.