Điều tra vụ bé trai 2 ngày tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin

08/11/2017 19:58 GMT+7

Ngày 8.11, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết đang điều tra vụ việc bé trai 2 ngày tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B .

Cháu bé tử vong là Ngô Văn C., sinh ngày 4.11, tại khoa sản, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh). Bé C., là con của vợ chồng chị Ngô Thị Huyền và anh Ngô Văn Phương (ngụ tại phường Nam Hòa, thị xã Quảng Yên). 
Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Thành Vy, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên, cho biết sau khi sinh 15 giờ, đến ngày 5.11, cháu C., được tiêm vắc xin viêm gan B sơ sinh. Trước khi tiêm, cháu C., đã được bác sĩ khám, tư vấn. Sau khi tiêm, cháu C., được theo dõi tại phòng tiêm 30 phút, không có vấn đề bất thường về sức khỏe. Ngoài ra, bác sĩ đã hướng dẫn gia đình tự theo dõi tình trạng trẻ sau tiêm và đưa trẻ về phòng.
Theo chị Ngô Thị Huyền, cháu C. không có biểu hiện bất thường, vẫn bú mẹ đều và uống thêm sữa ngoài. Đến khoảng 6 giờ ngày 6.11, gia đình phát hiện cháu tím tái và cứng toàn thân, không thở nên báo bác sĩ đến khám và cấp cứu, tuy nhiên, cháu đã tử vong sau đó vài giờ.

tin liên quan

Một trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin

(TNO) Ngày 25.8, bác sĩ Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Ea Hleo (Đắk Lắk), cho biết đã yêu cầu một số y bác sĩ của bệnh viện nộp tường trình về việc thực hiện quy trình tiêm vắc xin do có liên quan đến trường hợp tử vong của một trẻ sơ sinh.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 2 đoàn công tác trực tiếp đến điều tra tại khoa sản, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh và kết luận: hai cơ sở y tế trên đều có đủ cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị để bảo quản vắc xin và tổ chức tiêm chủng, thực hiện theo đúng quy trình tiêm chủng an toàn của Bộ Y tế. Cháu C. tử vong được xác định không liên quan đến tiêm chủng vắc xin viêm gan B.
Tuy nhiên, gia đình cháu C., không đồng tình với kết luận của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh. Vì vậy, vụ việc được chuyển sang Công an tỉnh Quảng Ninh để phối hợp điều tra. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.