Điều tra vụ 'bảo vệ đánh nữ công nhân' vì trả lời phóng viên

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
08/07/2018 07:17 GMT+7

Ngày 7.7, trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Hoàng Quốc Văn, Trưởng công an TX.Quảng Yên (Quảng Ninh), cho biết công an thị xã đang điều tra thông tin ông Trần Xuân Việt, bảo vệ của Công ty TNHH Yazaki VN (đóng tại P.Đông Mai, TX.Quảng Yên), bị tố đã đánh và xịt hơi cay vào mặt một nữ công nhân vì chị này trả lời báo chí.


Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ ngày 6.7, chị T.H.G, công nhân tại Công ty TNHH Yazaki VN, đang trả lời phỏng vấn của các PV Đài tiếng nói VN xung quanh vụ việc 50 nữ công nhân bị choáng, ngất vào sáng cùng ngày thì bị bảo vệ Trần Xuân Việt ngăn cản, đánh và xịt hơi cay vào mặt. Ông Việt sau đó cũng yêu cầu các PV rời khỏi nhà máy.
Sau sự việc kể trên, chiều 6.7, nhiều công nhân Công ty TNHH Yazaki VN tại Quảng Ninh đã bỏ làm việc. Ngay sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ vụ việc và không để tình hình thêm phức tạp.
Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 6.7, hơn 50 nữ công nhân tại Công ty TNHH Yazaki VN tại Quảng Ninh đã bị choáng, ngất và phải nhập viện cấp cứu, sau khi ngửi thấy mùi "lạ", nghi là khí gas.
Sáng 7.7, đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã đến Công ty TNHH Yazaki tại Quảng Ninh để điều tra sự việc, dự kiến có kết luận trong hôm nay (8.7).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.