Điều tra vụ bảo vệ bị 'tố' đánh nữ công nhân khi đang trả lời phóng viên

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
07/07/2018 09:21 GMT+7

Bảo vệ Công ty TNHH Yazaki Việt Nam tại Quảng Ninh bị "tố" đã đánh một nữ công nhân khi người này trả lời phỏng vấn phóng viên sau vụ hàng chục công nhân tại đây bị choáng, ngất xỉu trong giờ làm việc.

Trao đổi với Thanh Niên ngày 7.7, đại tá Hoàng Quốc Văn, Trưởng Công an thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), cho biết công an thị xã đang điều tra thông tin ông Trần Xuân Việt, bảo vệ của Công ty TNHH Yazaki Việt Nam tại Quảng Ninh bị tố đã đánh và xịt hơi cay vào mặt 1 nữ công nhân khi đang trả lời báo chí.
Theo thông tin ban đầu từ Công an thị xã Quảng Yên, chiều 6.7, chị Trần Hương Giang, công nhân Công ty TNHH Yazaki Việt Nam (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh), đang trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam xung quanh vụ 50 nữ công nhân choáng, ngất vào sáng cùng ngày thì bị ông Trần Xuân Việt yêu cầu không trả lời. Ông Việt cũng yêu cầu phóng viên rời khỏi nhà máy.
“Ông Việt có vung tay vào người một công nhân nữ chứ không phải là đánh, chúng tôi đang triệu tập các nhân chứng để làm rõ vụ việc", ông Văn nói.
Sau sự việc kể trên, tình hình tại Công ty TNHH Yazaki Quảng Ninh trở nên phức tạp. Chiều 6.7, nhiều công nhân đã bỏ làm việc. Một số người cho biết đã bị bảo vệ yêu cầu xoá hình ảnh về vụ việc mà họ đã chụp trong điện thoại và cả trên trang Facebook cá nhân.
Cũng trong ngày 6.7, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ vụ việc và không để tình hình thêm phức tạp.
Liên quan đến vụ hơn 50 công nhân tại Công ty TNHH Yazaki Việt Nam tại Quảng Ninh bị choáng, ngất phải đi cấp cứu tại bệnh viện sáng 6.7, đến chiều cùng ngày, một số công nhân lại tiếp tục có biểu hiện như buổi sáng. Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, thời tiết nắng nóng nhiều ngày qua đã khiến công nhân bị choáng, ngất.
Tuy nhiên, nhiều công nhân không đồng tình kết luận trên vì cho rằng vào đầu giờ sáng 6.7 trời chưa nắng nóng, nơi họ làm việc cũng có điều hoà nên khá mát mẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.