Điều tra viên nhận hối lộ của con bạc

21/02/2016 11:11 GMT+7

Trong quá trình thụ lý vụ án đánh bạc có trị giá 4,5 triệu đồng, điều tra viên Hoàng Đình Nam đã hứa hẹn thu xếp cho một số bị can được tại ngoại và nhận 50 triệu đồng

Trong quá trình thụ lý vụ án đánh bạc có trị giá 4,5 triệu đồng, điều tra viên Hoàng Đình Nam đã hứa hẹn thu xếp cho một số bị can được tại ngoại và nhận 50 triệu đồng

Ngày 21.2, nguồn tin của Thanh Niên cho biết, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao vừa hoàn tất kết luận điều tra chuyển viện KSND Tối cao đề nghị truy tố bị can Hoàng Đình Nam (31 tuổi), nguyên điều tra viên sơ cấp công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk về các hành vi nhận hối lộ và Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
Theo kết luận điều tra, ngày 27.3.2015, tại nhà của Vũ Quang Tuấn ở thôn Kim Châu, xã Đray Bphăng, công an huyện Cư Kuin bắt quả tang 7 người đang đánh bạc với hình thức xóc đĩa, tang vật thu giữ 4,5 triệu đồng. Sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra huyện Cư Kuin đã khởi tố vụ án, khởi tố 7 bị can về hành vi đánh bạc, đồng thời áp dụng biện pháp tạm giam đối với 4 bị can là Vũ Quang Tuấn, Nguyễn Văn Nam, Nguyễn Minh Rồng và Võ Hùng Dũng, các bị can khác được tại ngoại. Hoàng Đình Nam được cơ quan điều tra giao làm điều tra viên thụ lý chính trong vụ án.
Trong quá trình vụ án được điều tra, người nhà của Vũ Quang Tuấn đã nhiều lần đến cơ quan công an huyện Cư Kuin xin cho con em mình được tại ngoại nhưng không được. Đến ngày 16.4.2015, với sự dẫn mối của Nguyễn Anh Kha (một bị can trong vụ án đã được tại ngoại), bà Vũ Thị Trinh là chị gái Vũ Quang Tuấn đã cùng đến gặp điều tra viên Hoàng Đình Nam đề nghị giúp đỡ.
Hoàng Đình Nam đã làm báo cáo đề xuất cho cả 4 bị can trong vụ án được tại ngoại và đã được lãnh đạo đồng ý. Đến chiều ngày 17.4.2015, người nhà Vũ Quang Tuấn đã thông qua Vũ Anh Kha đưa cho Nam 1 phòng bì chứa 30 triệu đồng để cảm ơn. Số tiền này được Nam cất giữ tại nơi làm việc. Quá trình thỏa thuận, đưa nhận tiền với điều tra viên này đã bị người nhà Vũ Quang Tuấn ghi âm lại.
Sau khi đề xuất cho 4 bị can trong vụ án được tại ngoại và được lãnh đạo phê duyệt, Hoàng Đình Nam đã có hành vi hứa hẹn, tạo lòng tin với người nhà của bị can Võ Hùng Dũng và nhận 20 triệu đồng của người nhà bị can này.
Ngày 23.4.2015, sau khi nhận được thông tin phản ánh tiêu cực của cán bộ, công an huyện đã yêu cầu Hoàng Đình Nam làm kiểm điểm về sự việc và báo cáo lên công an tỉnh Đắk Lắk.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.