Điều tra văn bản giả mạo cho học sinh TP.HCM nghỉ học đến 21.2

14/02/2020 06:45 GMT+7

Ngày 13.2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm giao Công an TP phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở TT-TT điều tra làm rõ và xử lý theo đúng quy định vụ việc giả mạo văn bản cho học sinh nghỉ học.

Chỉ đạo này đưa ra sau khi mạng xã hội lan truyền văn bản giả mạo có nội dung kéo dài thời gian nghỉ học ở TP.HCM đến ngày 21.2 do dịch bệnh Covid-19 khiến phụ huynh, học sinh hoang mang.
Sáng cùng ngày, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP, khẳng định văn bản này là giả mạo và cho biết Sở đang báo cáo về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của ngành giáo dục; đồng thời xin ý kiến chỉ đạo của TP về việc cho học sinh đi học lại vào ngày 17.2.

* Sở TT-TT TP.HCM mời Facebooker Lương Hoàng Anh lên làm việc

Liên quan đến vụ việc Facebooker Lương Hoàng Anh tung tin sai sự thật về tỏi Lý Sơn (Quảng Ngãi), Thanh tra Sở TT-TT TP đã gửi giấy mời người này lên làm việc vào ngày hôm nay (14.2).
Theo Thanh tra Sở TT-TT, dù nội dung phản ánh sai sự thật về tỏi Lý Sơn nhưng chủ tài khoản này đang sinh sống tại TP.HCM nên Sở vẫn có thẩm quyền xử lý. Trước đó, tài khoản Lương Hoàng Anh đăng nội dung: “Năm nay, toàn bộ giáo dân đảo bé Lý Sơn thu hoạch được 49 kg tỏi cô đơn Lý Sơn. Tôi không dùng tỏi đảo lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu. Nên sản lượng tỏi sạch chỉ có từng này...” (nội dung này được xác định sai sự thật - PV) rồi sau đó rao bán tỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.