Điều tra tin báo cướp tài sản bằng thuốc mê trên xe khách

Đức Huy
Đức Huy
24/09/2020 05:54 GMT+7

Sau khi được người lạ đi cùng xe khách mời uống một lon nước, ông P.V.N. ngủ mê và gia đình phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Nạn nhân cho biết ông bị mất lắc tay và dây chuyền trị giá 75 triệu đồng.

Ngày 23.9, thượng tá Nguyễn Hữu Sơn, Trưởng công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên), cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP.Tuy Hòa đang thụ lý, xác minh tin báo về vụ cướp tài sản xảy ra ngày 26.8 trên ô tô khách của Hãng xe Sao Limousine chạy tuyến TP.HCM - Phú Yên.
Qua xác minh ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an TP.Tuy Hòa xác định đối tượng trong tin báo về tội phạm là nam giới, đến Bến xe Miền Đông tại TP.HCM mua vé xe khách của nhà xe Sao Limousine, sau đó tìm nạn nhân là hành khách đi cùng chuyến xe, có tài sản mang theo người, rồi chủ động nói chuyện, làm quen.
Cụ thể, nạn nhân là ông P.V.N (44 tuổi, ở xã Hòa Phong, H.Tây Hòa, Phú Yên). Chiều 26.8, ông N. từ TP.HCM đi Phú Yên trên ô tô khách biển số 78B - 008.52 của hãng Sao Limousine. Xe chạy một lúc thì một khách nam 60 tuổi đi cùng xe khơi chuyện làm quen với thái độ rất thân thiện.
Đến tối 26.8, xe khách dừng ở một quán cơm thuộc tỉnh Đồng Nai, người đàn ông này vào ngồi cạnh ông N. ở bàn ăn và trò chuyện. Ăn xong, người này mời ông N. uống lon nước. Uống xong chừng 10 phút, ông N. bị mệt mỏi rồi ngủ rất nhanh. Khi xe tới Phú Yên, nhân viên nhà xe phát hiện ông N. trong tình trạng ngủ mê, người khách nói trên đã xuống xe trước đó. Gia đình đã đưa ông N. đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu. Khi tỉnh lại, ông N. phát hiện chiếc lắc đeo cổ tay cùng sợi dây chuyền bằng vàng - tổng trị giá 75 triệu đồng đã mất, nên trình báo với Công an TP.Tuy Hòa.
Cơ quan CSĐT Công an TP.Tuy Hòa nhận định có khả năng đối tượng sẽ tiếp tục phạm tội nên thông báo đến các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn và người dân biết để phòng ngừa.
Khi phát hiện đối tượng nghi vấn, thông báo cho Cơ quan CSĐT Công an TP.Tuy Hòa qua số điện thoại 02573.823030 hoặc 0387078257 (gặp điều tra viên Trương Thành Phong) để giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.