Điều tra thượng úy công an lái ô tô gây tai nạn chết người

19/02/2018 17:17 GMT+7

Một thượng úy công an tỉnh Hà Tĩnh đang bị điều tra việc điều khiển ô tô đâm chết người nhưng chối tội và đổ lỗi cho người khác.

Ngày 19.2, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn khiến một người đàn ông tử vong. Nạn nhân là ông Nguyễn Sỹ Ngụ (74 tuổi, trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).
Theo thông tin ban đầu, khoảng 12 giờ ngày 16.2 (mùng 1 tết), thượng úy Phạm Cao Hoàng, cán bộ Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (PX 14, Công an tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển xe ô tô mang biển số 38A - 003.85 lưu thông trên quốc lộ 15A theo hướng ngã 3 Đồng Lộc (huyện Can Lộc) đi ngã 3 Lạc Thiện (huyện Đức Thọ). Khi đi đến địa phận xã Phú Lộc (huyện Can Lộc) thì va chạm với xe đạp do ông Ngụ đang điều khiển. 
Chiếc ô tô gây tai nạn được cho đã thay đổi biển số mới sau vụ tai nạn Ảnh Tân Kỳ
Cú va chạm khiến ông Ngụ ngã xuống đường bất tỉnh, xe đạp bị hư hỏng, chiếc ô tô bị hỏng nhẹ phần đầu.
Anh Nguyễn Hữu Nam, người chứng kiến vụ tai nạn cho biết: “Trưa mùng 1 tết, tôi đang trên đường đi thăm họ hàng thì thấy bác Ngụ đang nằm bất tỉnh giữa đường. Cạnh đó là một chiếc ô tô đang đỗ và 2 người đi xe máy dừng lại xem vụ tai nạn. Lúc đó, tôi hỏi người điều khiển ô tô ai là người gây tai nạn thì người này đổ lỗi cho 2 người đi xe máy. Tuy nhiên, 2 người đi xe máy cho biết chính tài xế ô tô là người gây tai nạn, họ chỉ là người đi ngang đường dừng lại cứu người gặp nạn”. Anh Nam cho biết đã cùng người thân đưa ông Ngụ đi bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.
Sau vụ tai nạn, thượng úy Phạm Cao Hoàng bị Công an huyện Can Lộc tạm giữ để phục vụ điều tra Ảnh Tân Kỳ
Nhận được tin báo, Cảnh sát giao thông Công an huyện Can Lộc nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Thượng úy Hoàng sau đó cũng bị Công an huyện Can Lộc tạm giữ để phục vụ điều tra.
Đến trưa ngày 18.2 (mùng 3 tết), Công an huyện Can Lộc phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiến hành đưa tài xế và chiếc xe ô tô gây tai nạn đến dựng lại hiện trường. Người nhà nạn nhân cùng hàng xóm đã kéo đến phản đối vì cho rằng chiếc xe ô tô do thượng úy Hoàng điều khiển đã được thay đổi biển số và đặt sai vị trí hiện trường vụ tai nạn.
Sáng 19.2, người nhà nạn nhân dựng rạp để yêu cầu Công an huyện Can Lộc thực nghiệm hiện trường đúng lời các nhân chứng Ảnh Tân Kỳ
Anh Nguyễn Quốc Phú (35 tuổi), người nhà nạn nhân bức xúc: “Sau khi gây tai nạn, chiếc xe ô tô có biển số là 38A - 003.85 nhưng đến hôm mùng 3 tết, khi Công an đưa chiếc xe ô tô gây tai nạn ra thực nghiệm hiện trường thì đã được đổi biển số thành 38N - 5128. Sau khi chúng tôi đưa hình ảnh chụp khi xảy ra tai nạn để đối chất, thì một người nào đó mới đưa biển số cũ để lên xe”.
Do người dân kéo đến ngày càng đông, buổi thực nghiệm hiện trường bị tạm hoãn để ổn định tình hình. Đến sáng 19.2, hàng chục người dân cùng với người nhà nạn nhân tiếp tục kéo nhau đến hiện trường vụ tai nạn và dựng rạp để yêu cầu Công an huyện Can Lộc thực nghiệm hiện trường theo đúng diễn biến sự việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.