Điều tra nhiều vụ đập kính xe hơi để trộm cắp

06/01/2018 10:12 GMT+7

Công an tỉnh Bình Dương vừa có chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và huyện, thị, thành phố điều tra nhiều vụ đập kính xe hơi trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Theo thống kê của công an, trong năm 2017 trên địa bàn Bình Dương xảy ra hàng chục vụ đập kính xe trộm tài sản bên trong.
Gần đây nhất, trưa 26.12.2017, anh Nguyễn Thanh Nam (36 tuổi, ngụ Đồng Nai) điều khiển xe du lịch BS 60LD - 023.79 chở ông Lin Tsung Tai (47 tuổi, người Đài Loan - Trung Quốc) đến một quán ở P.An Thạnh (TX.Thuận An) để ăn trưa. Sau bữa ăn, anh Nam ra xe thì phát hiện cửa kính bị đập bể lấy đi giỏ xách cua ông Lin Tsung Tai bên trong có 500USD, 7.000 tệ Đài Loan cùng hộ chiếu và các tài sản khác. Vụ việc đã được báo cho Công an TX.Thuận An thụ lý điều tra. 
Công an điều tra hiện trường chiếc xe bị đập kính ở P.Phú Lợi Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
Trước đó, ngày 25.12.2017, anh Nguyễn Hồng Bảo Lộc (ngụ Bình Dương) điều khiển xe BS 61LD - 037.30 chở ông Park Jhson (giám đốc 1 doanh nghiệp ở Bình Dương) đến tòa nhà Becamex (P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) để làm việc.
Sau khi làm việc xong, anh Lộc ra xe thì phát hiện cửa kính bị đập vỡ, mất trộm giỏ xách của ông Park Jhson bên trong có 1 máy tính xách tay. Đáng chú ý, tại khu vực tòa nhà Becamex trong tối 22.9.2017 có 2 chiếc xe hơi đậu ở khu vực này cũng bị đập cửa kính mất trộm hàng trăm triệu đồng.
Kêu gọi người dân cung cấp thông tin
Viện KSND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) vừa ra cáo trạng truy tố 2 bị can Phạm Hoàng Thanh (29 tuổi) và Nguyễn Thanh Tùng (27 tuổi, cùng ngụ TP.Biên Hòa) về tội cố ý làm hư hỏng tài sản. Theo kết quả điều tra, khoảng 19 giờ ngày 20.5.2017, Thanh điều khiển xe máy đi trên đường Phạm Văn Thuận (P.Tam Hiệp) thì vượt xe ô tô BS 60A-368.79 do anh Vũ Văn Tung (ngụ TP. Biên Hòa) điều khiển. Trong lúc vượt lên, xe của Thanh va quẹt với một xe taxi (không rõ biển số) chạy theo chiều ngược lại khiến Thanh bị té ngã. Cho rằng anh Tung ép xe mình, Thanh đuổi theo chửi bới và đe dọa. Sau đó, Thanh còn gọi điện cho nhiều người kéo ra chặn đường, đập phá xe của anh Tung, gây thiệt hại hàng chục triệu đồng. Công an TP. Biên Hòa đã bắt giữ Thanh và Tùng để phục vụ điều tra; đồng thời tiếp tục làm rõ hành vi của một số đối tượng khác có liên quan đến vụ việc để xử lý theo pháp luật. (Gia Khánh)
Cùng thời điểm ngày 22.9, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một còn xảy ra 3 vụ đập kính xe trộm tài sản bên trong.
Trước đó, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một cũng xảy ra hàng loạt vụ đập kính xe hơi của những phụ huynh rước con đi học về (Thanh Niên đã thông tin).
Cụ thể, vào chiều 22.2.2017, chị T.T.T.H. (37 tuổi, ngụ TP.Thủ Dầu Một) đi rước con ở trường mầm non Hoa Phượng (P.Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) cũng bị kẻ gian đập vỡ cửa kính bên ghế phụ lấy trộm tiền. Chị H. cho biết chị đi vào trong trường rước con được khoảng 15 phút đến lúc quay trở lại xe thì phát hiện đồ đạc để trong xe nhưng bị vứt tung tóe trên vỉa hè. Bên trong giỏ xách có điện thoại và trên 20 triệu đồng. Vụ việc sau đó được báo cho Công an TP.Thủ Dầu Một thụ lý điều tra nhưng đến nay vẫn chưa tìm được thủ phạm.
Trước thực trạng trên, ngày 26.11, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức một số buổi tuyên truyền, phát tờ rơi cảnh báo người dân, tài xế nâng cao cảnh giác về hành vi thủ đoạn của các đối tượng chuyên đập kính xe hơi để trộm tài sản.
Theo Công an TP.Thủ Dầu Một, các đối tượng trộm cắp thời lợi dụng các chủ phương tiện đậu xe nơi vắng người, khuất tầm nhìn để ra tay đập kính, trộm tài sản.
Công an TP.Thủ Dầu Một phát tờ rơi tuyên truyền cho tài xế Ảnh công an cung cấp
 Công an Thủ Dầu Một cũng kêu gọi người dân cung cấp thông tin về vụ việc và những đối tượng khả nghi cho cơ quan công an nhằm đẩy lùi tệ nạn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.