Điều tra nghi vấn kẻ gian đổ thuốc diệt cỏ vào bể nước của người dân

20/04/2018 17:01 GMT+7

Khi lấy nước mời khách, một phụ nữ ở Thanh Hóa phát hiện nước có màu xanh bất thường, xả ra ngoài thì nổi bọt trắng xóa nên nghi ngờ kẻ xấu đã đổ thuốc diệt cỏ vào bể nước của gia đình.

Ngày 20.4, trung tá Nguyễn Văn Quyền, Trưởng Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá), cho biết công an huyện đang điều tra nghi vấn kẻ gian đổ thuốc diệt cỏ vào bể nước ăn của người dân trên địa bàn. Người trình báo vụ việc với cơ quan công an là chị Đỗ Thị Tâm (41 tuổi, ngụ tại thôn Đồng Vinh 2, xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn).
Theo trình báo của chị Tâm, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 3.3, chị cùng 8 người khác đi tập văn nghệ ở xóm về nhà, khi ra bể lấy nước vào mời khách thì phát hiện nước có màu xanh bất thường, xả ra vòi thì nước nổi bọt trắng xóa. Thấy nước có dấu hiệu bất thường, chị Tâm gọi hàng xóm đến chứng kiến, đồng thời báo tin tới chính quyền địa phương và cơ quan công an đến làm rõ.
Chị Đỗ Thị Tâm rót chai nước lấy từ bể nước sinh hoạt của gia đình hôm 3.3 ra ca thì nước vẫn có màu xanh khác thường Ảnh Phúc Ngư
Đến  ngày 4.3, Công an huyện Triệu Sơn phối hợp với chính quyền địa phương đến hiện trường ghi nhận sự việc, đồng thời lấy mẫu nước đi xét nghiệm để điều tra, làm rõ nguyên nhân.
Chị Tâm cho biết, có thể kẻ xấu lợi dụng lúc chị vắng nhà đã đổ thuốc diệt cỏ vào bể nước của gia đình. Từ trước đến nay, nhà chị Tâm vẫn dùng nước giếng khoan bình thường, không có hiện tượng gì xảy ra.
“Rất may khi ra lấy nước vào mời khách thì tôi bật điện và phát hiện nước có màu xanh khác thường, nên nghi ngờ chứ không để cho mấy chị em uống thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Hôm sau, nhiều hàng xóm đến thử lấy nước rồi thả cá rô phi vào thì ít phút sau cá lăn ra chết. Lo lắng nguồn nước bị ô nhiễm nên từ khi phát hiện vụ việc đến nay tôi không dám dùng nước ở nhà nữa, phải lấy can đi xin nước nhà hàng xóm về dùng”, bà Tâm nói.
Ông Đồng Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Đồng Tiến, cho biết tại địa phương, gia đình chị Tâm không mâu thuẫn với ai nên khi sự việc xảy ra đã gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân. “Chúng tôi rất mong cơ quan điều tra sớm điều tra, làm rõ vụ việc, có hay không việc kẻ xấu cố tình hại người khác, để ổn định tâm lý người dân địa phương”, ông Nghĩa nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.