Điều tra nghi án làm giả giấy tờ chứng minh nguồn gốc cát

29/04/2017 10:52 GMT+7

Quyết định 'gia hạn giấy phép khai thác cát ở khu vực xã A Tiêng' khối lượng lên đến 3 triệu m 3 cát phục vụ san lấp dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước (tại TP.Đà Nẵng) có dấu hiệu bị làm giả.

Chiều 28.4, ông Nguyễn Văn Thọ, Phó giám đốc Sở TN-MT tỉnh Quảng Nam, khẳng định Sở không cấp phép mỏ khai thác cát nào tại xã A Tiêng (H.Tây Giang).
Do đó, quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam về việc “gia hạn giấy phép khai thác cát ở khu vực xã A Tiêng” khối lượng lên đến 3 triệu m3 cát phục vụ san lấp dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước (tại TP.Đà Nẵng) có dấu hiệu bị làm giả.
Như Thanh Niên đã thông tin, sau khi bị nghi ngờ sử dụng cát không rõ nguồn gốc, dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước bị Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đình chỉ thi công. Mới đây, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đã đồng ý cho phép dự án được tiếp tục triển khai vì chủ đầu tư chứng minh được nguồn gốc cát.
Cụ thể, Công ty CP xây dựng và lắp máy Trung Nam (đơn vị thi công trọn gói kè và san lấp mặt bằng dự án) sẽ khai thác đá từ các mỏ thuộc Hòa Vang, Cẩm Lệ, Liên Chiểu (Đà Nẵng), Đại Lộc (Quảng Nam), còn cát khai thác từ H.Tây Giang (Quảng Nam).
Trong các giấy tờ có liên quan, có quyết định do ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam, ký về việc gia hạn giấy phép khai thác cát ở khu vực xã A Tiêng (H.Tây Giang) với khối lượng 3 triệu m3 từ ngày 1.6.2015 đến tháng 5.2019. Nguồn cát này được cấp cho Công ty CP đầu tư - xây dựng Tây Trường Sơn (theo quyết định), và Công ty Trung Nam đứng ra mua lại.
Tuy nhiên, Sở TN-MT Quảng Nam khẳng định trong hồ sơ của đơn vị không có mỏ cát nào được cấp phép ở A Tiêng.
Theo thông tin PV có được, quyết định gia hạn giấy phép khai thác cát ở khu vực xã A Tiêng có nhiều điểm khá giống với quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam về việc gia hạn giấy phép khai thác mỏ đá tại Khe Rọm (TT.Thạnh Mỹ, H.Nam Giang).
Trong khi đó, ông Lê Hoàng Linh, Phó chủ tịch UBND H.Tây Giang khẳng định ngay địa phương cũng không đủ cát để xây dựng cơ bản, nông thôn mới và phải chở cát từ Đông Giang (Quảng Nam), Túy Loan (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) lên để phục vụ..., thì không thể có chuyện địa phương có cát để bán cho nơi khác.
Trả lời PV Thanh Niên tối 28.4, ông Huỳnh Khánh Toàn cho hay sau khi nhận được thông tin về sự việc, ông đã giao cho Công an tỉnh điều tra. “Qua kiểm tra thì quyết định cho gia hạn khai thác cát tại Tây Giang có dấu hiệu làm giả”, ông Toàn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.