Điều tra nghi án giả làm phật tử cuỗm hơn 200 triệu đồng tiền cúng dường

02/10/2018 17:08 GMT+7

Mặc áo phật tử, nam thanh niên vận động mọi người bỏ tiền vào hòm công đức rồi bê hòm vào trong. Trong lúc mọi người làm lễ, người này đã rời khỏi chùa, số tiền hơn 200 triệu đồng cũng biến mất.

Chiều 2.10, trung tá Lê Triều Dương, Trưởng Công an xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai, TP Hà Nội), cho biết lực lượng chức năng đang khẩn trương làm rõ nghi án nam thanh niên mặc áo phật tử, lấy trộm hơn 200 triệu đồng tiền công đức của khách thập phương trong lễ cất nóc, dựng chuông tại một ngôi chùa trên địa bàn xã.
Cụ thể, sáng 30.9, người dân địa phương cùng nhiều tăng ni, phật tử làm lễ cất nóc, dựng chuông cho chùa Thái Ân tại xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai.
Trong lúc diễn ra nghi lễ, một nam thanh niên mặc quần áo phật tử liên tục xuất hiện cạnh trụ trì khiến ai ai cũng tưởng là đệ tử của thầy. Đồng thời, người này còn tỏ ra rất năng nổ, làm tất cả mọi việc, khiến trụ trì lầm tưởng là người của công ty tình nguyện đến giúp đỡ.
Sau đó, nam thanh niên này còn chỉ đạo khách thập phương bỏ tiền vào hòm công đức, rồi sai các phật tử khác bê hòm vào phía trong. Một lúc sau, mọi người không thấy người này đâu, kiểm tra camera an ninh tại chùa thì thấy nam thanh niên này đã rời đi trong lúc nghi lễ đang diễn ra, đồng thời, trong hòm công đức chỉ còn hơn 6 triệu đồng.
Theo trung tá Dương, chiều 30.9, lực lượng chức năng nhận được tin báo mất tiền công đức tại chùa Thái Ân. Qua xác minh, số tiền bị mất lên tới hơn 200 triệu đồng. Nam thanh niên mặc áo phật tử nói trên không phải người trên địa bàn xã, tuy nhiên, chưa thể khẳng định được người này là thủ phạm.
“Chúng tôi đang tiến hành xác minh thêm và đã chuyển hồ sơ vụ việc lên cấp huyện. Vụ việc đang được Cơ quan điều tra Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) làm rõ”, trung tá Dương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.