Điều tra nạn rao bán 'dự án ma' tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Nguyễn Long
Nguyễn Long
20/02/2020 06:41 GMT+7

UBND H.Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu) có văn bản giao công an huyện chủ trì, phối hợp UBND xã Bình Ba, các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh, xử lý nghiêm hành vi quảng cáo 'dự án ma'...

Ngày 19.2, UBND H.Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu) có văn bản giao công an huyện chủ trì, phối hợp UBND xã Bình Ba và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh, xử lý nghiêm hành vi quảng cáo dự án không có thật, phân lô, rao bán đất nền không đúng pháp luật tại các xã Bình Ba, Đá Bạc, Suối Nghệ, Nghĩa Thành.
UBND H.Châu Đức cũng yêu cầu các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra thực địa thuộc địa bàn quản lý đối với tất cả dự án nhà ở, được đầu tư bằng nguồn vốn doanh nghiệp trên địa bàn.
Trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật thì kiên quyết ngăn chặn, xử lý theo thẩm quyền; cảnh báo cho người dân biết những khu đất không đảm bảo việc thực hiện giao dịch, mua bán, kinh doanh bất động sản (còn gọi là “dự án ma”) tổ chức rao bán dưới hình thức góp vốn, đặt chỗ không đúng quy định.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND H.Châu Đức, khẳng định trên địa bàn huyện không có dự án nhà ở nào, những trường hợp phát tờ rơi bán dự án đều là “dự án ma”.
Như Thanh Niên thông tin, những ngày qua, khi hay tin Tập đoàn Vingroup được UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chấp thuận chủ trương khảo sát, nghiên cứu làm 2 dự án trên địa bàn xã Bình Ba và TT.Ngãi Giao, thì đất ở các địa phương trên địa bàn huyện bất ngờ tăng giá nhiều lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.