Điều tra khai báo gian dối của bệnh nhân thứ 178

03/04/2020 08:08 GMT+7

Bệnh nhân 178 đã khai báo không trung thực, cơ quan y tế phải nhiều lần truy hỏi thì mới thừa nhận vừa trở về từ BV Bạch Mai và là nhân viên Công ty Trường Sinh , làm việc tại bếp ăn của BV.

Ngày 2.4, ông Nguyễn Mạnh Hoạt, Phó chủ tịch UBND H.Đại Từ (Thái Nguyên), xác nhận đã chỉ đạo Công an H.Đại Từ củng cố hồ sơ để xử lý hành vi khai báo y tế không trung thực của bà H.T.N (44 tuổi, trú xã Phú Thịnh, H.Đại Từ), là bệnh nhân (BN) Covid-19 thứ 178 tại VN.

Bệnh nhân thứ 178 "làm khổ" ngành y tế Thái Nguyên vì khai báo không trung thực

Theo ông Hoạt, khi được Bệnh viện (BV) đa khoa H.Đại Từ tiếp nhận, BN 178 đã khai báo không trung thực, cơ quan y tế phải nhiều lần truy hỏi thì BN này mới thừa nhận vừa trở về từ BV Bạch Mai và là nhân viên Công ty Trường Sinh, làm việc tại bếp ăn của BV. Hành vi khai báo không trung thực này đã khiến 20 người (8 BN đang điều trị và 12 nhân viên y tế tại BV đa khoa H.Đại Từ) phải thực hiện cách ly tập trung, xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 (đến nay đều âm tính). Liên quan đến BN 178, đã có 43 người tiếp xúc F1 đang được cách ly tại cơ sở y tế; 372 người tiếp xúc F2 và 962 người tiếp xúc F3 đang được cách ly tại gia đình có sự theo dõi sức khỏe của cán bộ y tế và chính quyền địa phương.
Cùng ngày, thượng tá Trần Minh Cường, Trưởng công an H.Đại Từ, cũng xác nhận vụ việc liên quan đến BN nhiễm Covid-19 thứ 178 đang được điều tra, các bước xử lý tiếp theo sẽ chờ đến khi BN này khỏi bệnh.

Việt Nam có 233 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi thêm 6 ca mới

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.