Điều tra đường dây đưa phụ nữ Việt sang Trung Quốc đẻ thuê

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
14/07/2020 06:43 GMT+7

Chị Thơ và chị Hằng cho biết vào đầu năm 2020 đã tự nguyện tham gia đường dây mang thai hộ, đẻ thuê cho người Trung Quốc với tiền công mỗi lần là 300 triệu đồng.

Ngày 13.7, Công an TP.Móng Cái cho biết vừa tiếp nhận 2 phụ nữ để điều tra đường dây đưa phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc đẻ thuê.
Trước đó, khoảng 19 giờ 30 ngày 8.7, tổ tuần tra của Đồn biên phòng Hải Hòa (Bộ đội biên phòng Quảng Ninh) bắt giữ 2 phụ nữ đang mang bầu là Nguyễn Anh Thơ (26 tuổi, trú Q.4, TP.HCM) và Lô Thị Thu Hằng (21 tuổi, trú H.Krông Nô, Đắk Nông) khi cả 2 người này đang lẩn trốn tại bờ sông biên giới, đoạn qua khu 9, P.Hải Hòa, TP.Móng Cái chờ vượt biên sang Trung Quốc.
Quá trình điều tra, chị Thơ và chị Hằng cho biết, vào đầu năm 2020 đã tự nguyện tham gia đường dây mang thai hộ cho người Trung Quốc với tiền công mỗi lần là 300 triệu đồng, mọi liên hệ, giao dịch được thực hiện qua Zalo. Chị Thơ và chị Hằng đã thụ tinh nhân tạo tại Trung Quốc và nhận tạm ứng 150 triệu đồng rồi quay về Việt Nam. Ngày 8.7, khi 2 người này đang tìm cách vượt biên sang Trung Quốc để sinh con, giao con và nhận nốt số tiền còn lại thì bị bắt giữ.

Lời kể của những phụ nữ ở Nghệ An vượt biên sang Trung Quốc bán con lấy 50 triệu đồng - Video tư liệu

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.