Điều tra động cơ tung clip nhóm học sinh cấp 2 trong nhà nghỉ

17/03/2016 18:31 GMT+7

Nhóm 9 học sinh cấp 2 tụ tập trong nhà nghỉ tại Hà Nội bị chụp ảnh, quay clip và tung lên mạng internet.

Nhóm 9 học sinh cấp 2 tụ tập trong nhà nghỉ tại Hà Nội bị chụp ảnh, quay clip và tung lên mạng internet.

Nhóm học sinh cấp 2 trong nhà nghỉ bị chụp ảnh và đăng tải lên mạng xã hộiNhóm học sinh cấp 2 trong nhà nghỉ bị chụp ảnh và đăng tải lên mạng xã hội
Chiều 17.3, đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đang xác minh làm rõ động cơ của người quay và tung clip ghi lại cảnh nhóm học sinh cấp 2 trong nhà nghỉ lên internet.

Trước đó vào ngày 16.3, trên các trang mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh nhóm nam nữ mặc đồng phục học sinh trong một nhà nghỉ, kèm theo đó là tiếng quát tháo được cho là của người quay clip. Ngay sau đó, clip này được chia sẻ nhanh chóng kèm theo nhiều thông tin khác nhau.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây là nhóm học sinh đã được Công an phường Định Công phát hiện gồm 9 học sinh (2 nam, 7 nữ) thuê phòng tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Trong quá trình đi thực hiện công tác tuần tra kiểm soát, thấy có dấu hiệu nghi vấn, nên công an phường đã đưa về trụ sở để làm rõ.
Tại trụ sở phường, cơ quan công an xác định, 9 học sinh này không có vi phạm, nên đã liên hệ đưa về gia đình.

Tuy nhiên, sự việc không dừng lại ở đó khi clip dài 36 giây ghi lại hình ảnh nhóm 9 học sinh trong nhà nghỉ nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng xã hội, kèm theo những tiêu đề như: “Nhóm học sinh thuê phòng nhà nghỉ đập đá”, “Nhóm 2 nam 7 nữ vào nhà nghỉ thác loạn bị công an bắt”, “Nhóm học sinh cấp hai dạt nhà”…

Hơn nữa, trong clip cho thấy, người quay liên tục mạt sát, yêu cầu nhóm học sinh này bỏ tay khỏi mặt để quay, cùng với nhiều từ ngữ xưng hô nặng nề. Nhiều ý kiến cho rằng, người này không được phép quay clip, quát tháo và đăng tải lên internet như vậy, ảnh hưởng đến đời tư của nhóm học sinh khi sự việc chưa được làm rõ. 
Các thông tin như nhóm học sinh này sử dụng ma túy đá, thác loạn…cũng khiến nhiều người bức xúc.

Trao đổi với chúng tôi, đại tá Nguyễn Hồng Thái cho biết, không có việc nhóm học sinh vào nhà nghỉ thác loạn, “đập đá" như thông tin đăng tải trên mạng. Đại tá Thái cũng khẳng định, đang xác minh làm rõ người quay clip và tung clip về nhóm học sinh này lên mạng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bước đầu cơ quan công an cho biết, người quay lại clip rồi tung lên mạng internet là người thân của 1 trong số 9 học sinh này.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.