Điều tra dấu hiệu trốn thuế trong khai thác titan

15/08/2013 03:48 GMT+7

Chiều qua 14.8, tại buổi họp báo do UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức, đại tá Trần Sỹ Tá, Phó giám đốc công an tỉnh cho biết toàn bộ hồ sơ vụ tố cáo Công ty Hợp Long có dấu hiệu trốn thuế khi góp vốn thành lập Công ty CP đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận để khai thác titan tại mỏ Suối Nhum (H.Hàm Thuận Nam) đã được Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ thụ lý điều tra.

Liên quan đến việc khoảng 100 đối tượng được dư luận cho là “xã hội đen” đến chiếm giữ trụ sở Công ty CP đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận vào ngày 18.4, đại tá Trần Sỹ Tá cho hay, công an tỉnh đã cử hẳn một tổ công tác ra tận Hải Phòng điều tra lai lịch từng cổ đông của Công ty Hợp Long. "Đối chiếu với các quy định của Bộ Công an thế nào là xã hội đen thì chúng tôi khẳng định đây không phải là băng nhóm xã hội đen, mà họ chỉ đi đòi cổ tức”, ông Tá nói.

Trước đó, kết luận của Thanh tra tỉnh Bình Thuận đã phân tích nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc chuyển nhượng quyền khai thác titan tại mỏ Suối Nhum của Công ty Hợp Long với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.