Điều tra các vụ cháy rừng thông liên tiếp ở Thanh Hóa

27/06/2017 14:45 GMT+7

Chính quyền địa phương đã lập tổ công tác liên ngành do Công an huyện chủ trì để điều tra nguyên nhân các vụ cháy rừng thông diễn ra liên tục trong thời gian gần đây ở xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa).

Sáng 27.6, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Đình Tuy, Phó chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết, cơ quan chức năng của huyện này đang thống kê thiệt hại vụ cháy rừng xảy ra vào tối 26.6.
Hiện chính quyền địa phương cũng đang tổ chức mời người dân địa phương đến họp để tìm ra nguyên nhân  vụ cháy này, cũng như các vụ cháy rừng xảy ra thời gian gần đây ở núi Linh Trường (thuộc thôn 1, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa).
“Chủ tịch UBND huyện cũng đã ra quyết định thành lập một tổ công tác liên ngành do Công an huyện chủ trì điều tra nguyên nhân các vụ cháy. Chúng tôi đang nghi ngờ nguyên nhân cháy rừng có yếu tố từ con người, có thể do mâu thuẫn gây ra”, ông Tuy cho biết thêm.
Từ đầu tháng 6.2017 đến nay đã xảy ra 3 lần cháy rừng thông ở núi Linh Trường Ảnh Minh Hải
Như Thanh Niên đã đưa tin, từ chiều tối đến khuya 26.6, xảy ra vụ cháy rừng thông khoảng 30 “tuổi” ở thôn 1, xã Hoằng Trường. Đám cháy nhanh chóng lan rộng do thời tiết những ngày qua nắng nóng, thời điểm cháy có gió to, việc dập lửa khó khăn vì núi cao.
Đến hơn 22 giờ cùng ngày, đám cháy mới được khống chế. Nhiều diện tích rừng thông đang trong thời điểm thu hoạch nhựa bị thiêu rụi.
Người dân địa phương cho biết, từ đầu tháng 6.2017 đến nay đã xảy ra 3 vụ cháy rừng (cả vụ cháy tối 26.6) ở núi Linh Trường, chủ yếu cháy lúc trời tối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.