Điều tra bổ sung vụ chìm tàu chết 9 người ở Cần Giờ

15/05/2015 06:38 GMT+7

Ngày 14.5, theo tin từ TAND TP.HCM, nơi đây đã có quyết định trả hồ sơ cho Viện KSND cùng cấp yêu cầu điều tra bổ sung vụ chìm tàu ở biển Cần Giờ (TP.HCM) làm chết 9 người.

Ngày 14.5, theo tin từ TAND TP.HCM, nơi đây đã có quyết định trả hồ sơ cho Viện KSND cùng cấp yêu cầu điều tra bổ sung vụ chìm tàu ở biển Cần Giờ (TP.HCM) làm chết 9 người. 

Một trong những lý do chính để tòa trả hồ sơ là chưa có kết luận giám định tàu có ký hiệu BP 12-04-02 do ông Phạm Duy Phúc (đã chết) điều khiển không đảm bảo an toàn khi đưa vào sử dụng để chứng minh hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra là do “đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy rõ ràng không bảo đảm an toàn” như cáo trạng truy tố.

Trước đó, tháng 10.2014, Viện KSND TP.HCM ra cáo trạng truy tố ông Vũ Văn Đảo (nguyên Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Séc) và ông Đinh Văn Quyết (nguyên Giám đốc Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina) về tội “đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn” theo điều 214 bộ luật Hình sự. Theo đó, hai bị can trên đã có hành vi điều động 3 tàu cao tốc chở nhân viên Công ty cổ phần sản xuất ống thép khí VN từ Tiền Giang đến khu du lịch Đảo Xanh (Vũng Tàu) khi chưa được Cục Đăng kiểm cấp giấy đăng kiểm, sử dụng sai mục đích, chở quá số người cho phép... Hậu quả, tai nạn thương tâm đã xảy ra khi tàu BP 12-04-02 (chở 24 người) bị lật tại vùng biển Cần Giờ, khiến 9 người thiệt mạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.