Điều kỳ diệu xảy ra giữa phút sinh tử trên đèo Bảo Lộc

11/08/2019 19:15 GMT+7

Xe bán tải chở 4 cán bộ, nhân viên VNPT Lâm Đồng đi ứng cứu thông tin bị đất đá hất văng xuống taluy âm trên đèo Bảo Lộc, nhưng điều kỳ diệu đã đến trong phút sinh tử.

Khi chiếc xe bán tải chở 4 cán bộ, nhân viên VNPT Lâm Đồng được cử đi ứng cứu thông tin ở các huyện phía nam tỉnh Lâm Đồng khắc phục sự cố mạng, đang dừng trên đèo Bảo Lộc thì bất ngờ bị đất đá hất văng xuống taluy âm.

Dân Bảo Lộc bàng hoàng khi lũ dữ đi qua, để lại những ngôi nhà đổ nát

Cẩu xe bán tải từ dưới vực lên 

Ảnh: Lâm Viên


Anh Lê Văn Tiến, cán bộ kỹ thuật Trung tâm Điều hành thông tin VNPT Lâm Đồng, kể: “Sự việc xảy ra lúc rạng sáng 9.8, khi anh em ngồi đang nói chuyện trên xe thì nghe "rầm", xe bị đẩy xuống phía ta luy âm. Đất đá phủ lấp, tối om, các cửa xe đều bị chèn cứng, hồi hộp lắm nhưng chúng tôi động viên nhau bình tĩnh để tìm cách xử lý”. Qua ánh đèn pin điện thoại, tài xế Nguyễn Đức Hướng lần mò tìm lối thoát và mở được cửa bên tài.

Chiếc xe bán tải chở 4 cán bộ, nhân viện VNPT Lâm Đồng

Ảnh: Lâm Viên

Điều may mắn chiếc xe bị đẩy nằm sát mép đường đèo nên có đủ khoảng trống để vén bùn đất “ngoi” lên. “Cảm giác lúc đó không tả được, mình như được tái sinh”, anh Nguyễn Đức Hướng nói.
Sau đó, anh lần lượt hỗ trợ ba đồng đội chui ra khỏi đống bùn đất đang bao phủ trọn chiếc xe.

Đèo Bảo Lộc bị sạt lở nghiêm trọng

Ảnh: CTV


“Khi lấm lem đứng trên đường nhìn xuống chiếc xe bị bùn đất bao phủ mới cảm nhận được điều kỳ diệu vừa xảy ra giữa phút sinh tử”, anh Tiến thổ lộ. Kỳ diệu hơn theo anh Tiến, lúc đó trên xe có bốn anh em mang tên Hướng, Tiến, Trường, Tồn đã thoát nạn trong gang tấc.

Xe 45 chỗ bị đất đá đẩy xuống vực sâu 50m

Ảnh: Lâm Viên


Sau khi được lực lượng cứu hộ cẩu lên, xe chở bốn anh em lại tiếp tục lăn bánh đến các huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên là những địa phương đang gánh chịu lũ lụt kinh hoàng.

Chiếc xe tải bị đất đá hất văng sang bên lề đường

Ảnh: Lâm Viên


Như Thanh Niên đã phản ánh, do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài, rạng sáng 9.8, dọc đường đèo Bảo Lộc bị sạt lở hàng chục điểm gây ách tắc giao thông suốt từ 0 giờ đến 9 giờ ngày 9.8.
Hậu quả hàng trăm chiếc xe các loại phải dừng lại chờ khắc phục sạt lở thì lại xảy ra sự cố đã làm một xe tải đổ nghiêng, một xe khách 45 chỗ và xe bán tải của VNPT Lâm Đồng bị đẩy xuống phía vực ta luy âm. Sau vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc, có 4 người trên xe khách bị thương phải chuyển đến Bệnh viện 2 Lâm Đồng cấp cứu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.