Điêu đứng vì bị giật hụi

11/12/2015 18:43 GMT+7

Các chủ hụi đột ngột mất tích khiến con hụi điêu đứng liên tiếp xảy ra trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Các chủ hụi đột ngột mất tích khiến con hụi điêu đứng liên tiếp xảy ra trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Công an P.Thanh Khê Tây giải cứu 6 đối tượng xiết nợ bị người dân giam lỏng trong nhà nghỉ - Ảnh: Nguyễn TúCông an P.Thanh Khê Tây giải cứu 6 đối tượng xiết nợ bị người dân giam lỏng trong nhà nghỉ - Ảnh: Nguyễn Tú
Cuối tháng 11, các nhà con theo dây hụi của Nguyễn Thị Xuân Phi (38 tuổi) lao đao đi tìm nhà cái và đứng ngồi không yên khi hay tin Phi đã bán nhà 23 Lê Anh Xuân (P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu) cả tháng trời. Vì tin Phi có tiệm tạp hóa lớn, mở công ty cung cấp suất ăn công nghiệp và làm thủ tục xuất cảnh nên chị T. (ngụ P.Hòa Cường Bắc) đã cho Phi mượn 700 triệu đồng. Bây giờ chị T. phải gánh nợ giúp Phi vì chị cũng huy động từ những nguồn khác. Cùng cảnh ngộ như chị T., theo trình báo, đã có 8 người bị Phi ôm gần 1,5 tỉ đồng đi mất dạng. Cùng thời gian, ở nhà nghỉ Nam Phương (đường Nguyễn Tất Thành, Q.Thanh Khê) xảy ra vụ lộn xộn vô cùng hy hữu khiến công an phường lắc đầu ngao ngán. Đó là 6 đối tượng trông có vẻ giang hồ bặm trợn, hùng hổ phá khóa nhà nghỉ này, dọn tài sản để xiết nợ thì bị người dân bao vây, tấn công bằng các lon sơn đỏ pha ớt bột khiến cả bọn phải trốn ngược vào trong. Người dân tiếp tục khóa cửa, giam lỏng chúng đến tận khuya, khiến các đối tượng phải gọi điện cầu cứu Công an P.Thanh Khê Tây đến phá khóa giải cứu, áp tải về trụ sở. Tuy nhiên, hàng chục người dân khu vực và chủ của 6 đối tượng xiết nợ lại cùng là nạn nhân của vợ chồng Đinh Thị Bích Chi (42 tuổi) và Trần Minh Phương (45 tuổi, ngụ P.Hòa Khê, Q.Thanh Khê). Trong gần 2 năm kinh doanh nhà nghỉ Nam Phương, Chi gom biêu hụi quanh đó, thời gian đầu trả đúng hạn nhưng sau đó khất dần và đột ngột mất tích cùng 500 triệu đồng tiền hụi của 20 người. Các con hụi, chủ nợ đến khóa cửa, canh chừng nhà nghỉ thì mới gặp chủ nhà nghỉ thật sự là bà Phạm Thị Thu Hà (ngụ P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê). Lúc này con hụi mới tá hỏa vì bà Hà cũng là nạn nhân khi cho vợ chồng Chi thuê lại nhà nghỉ để kinh doanh với giá 14 triệu đồng/tháng, vợ chồng Chi còn nợ tiền nhà năm 2015 và 100 triệu đồng vay của nhà bà Hà.
Cũng trên địa bàn Q.Thanh Khê, nhiều tiểu thương chợ Thanh Khê (P.Hòa Khê) đang đứng trước cái tết buồn khi chủ hụi Nguyễn Hoàng Bảo Ly (31 tuổi) “mất tích” cùng khoảng 4 tỉ đồng của gần 100 tiểu thương ở chợ. Theo phản ánh của tiểu thương, Ly giăng mạng lưới phủ sóng khắp chợ, nhận đủ mọi dây hụi từ vài trăm đến vài triệu đồng mỗi tháng, ai cũng có thể tham gia. Họ tin tưởng và sập bẫy bởi Ly luôn xoay tiền rất nhanh cho những người đang kẹt, đồng thời cả gia đình đều là người địa phương, nhà cửa sờ sờ nhưng tiểu thương không ngờ khi Ly trốn mất, họ tìm đến thì gia đình không chịu trách nhiệm!
Những vụ giật hụi liên tiếp xảy ra, chính là hồi chuông báo động cho những ai còn mê biêu, hụi sớm cảnh tỉnh trước kiểu lừa đảo này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.