Điều động lực lượng ngăn chặn xung đột sau vụ sạt lở đê bao

14/11/2017 10:36 GMT+7

Bức xúc vì cho rằng vụ sạt lở hơn 50 m đê bao là do các sà lan đậu ngoài sông gây ra, người dân đã tập trung nhiều thuyền ghe đợi đêm đến sẽ ra 'ăn thua đủ' với các chủ sà lan.

Ngày 13.11, bức xúc vì cho rằng vụ sạt lở hơn 50 m đê bao cồn Phú Đa, xã Vĩnh Bình, H.Chợ Lách (Bến Tre) vào trưa 12.11 là do các sà lan đậu ngoài sông Cổ Chiên gây ra, người dân đã tập trung nhiều thuyền ghe đợi đêm đến sẽ ra “ăn thua đủ” với các chủ sà lan.
Chiều cùng ngày (13.11), ông Nguyễn Anh Linh, Phó chủ tịch UBND H.Chợ Lách, cho biết đã nắm được tình hình trên và chỉ đạo công an huyện phối hợp lực lượng vũ trang xã Vĩnh Bình trong lúc gia cố khắc phục sự cố vỡ đê cần hết sức chú ý để ngăn chặn trường hợp xung đột giữa người dân với những người trên sà lan.
Theo ông Linh, nguyên nhân người dân đưa ra là các sà lan của một doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long neo đậu sát cồn Phú Đa làm thay đổi luồng chảy, nước xoáy sâu vào chân đê, khoét thành hàm ếch dẫn đến sạt lở đê, nhưng chưa được ngành chuyên môn kết luận.
Trước đó, trưa 12.11, đê bao cồn Phú Đa bất ngờ bị sạt lở khoảng 5 m. Sau đó, đoạn sạt lở kéo dài hơn 50 m, ăn sâu vào trong đê hơn 10 m, nguy hiểm hơn là chiều sâu ngay tại mép nước hơn 8 m, khiến người dân địa phương hết sức hoang mang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.