Điều chuyển xe khỏi BX Mỹ Đình: Cơ quan quản lý thúc ép, doanh nghiệp 'cố thủ'

13/08/2013 18:55 GMT+7

(TNO) Hạn chót điều chuyển xe khỏi bến Mỹ Đình là 15.8 nhưng rất nhiều nhà xe vẫn 'cố thủ' tại bến xe này.

(TNO) Hạn chót điều chuyển xe khỏi Bến xe (BX) Mỹ Đình là 15.8 nhưng rất nhiều nhà xe vẫn 'cố thủ' tại bến xe này.

Tại buổi làm việc giữa Bộ GTVT và UBND Hà Nội chiều nay (13.8), ông Nguyễn Phi Thường, Tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội, cho biết đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có các doanh nghiệp (DN) của tỉnh Hòa Bình (91 xe) liên hệ với BX Yên Nghĩa để thực hiện các thủ tục điều chuyển. Các DN khác dù đều đã đồng ý sơ bộ về ký kết điều chuyển nhưng vẫn chưa hề có bất cứ động thái nào về việc sẽ dừng hoạt động ở Mỹ Đình để chuyển sang bến mới.

Theo ông Thường, chắc chắn đến 15.8 không thể thực hiện điều chuyển theo kế hoạch được.

 Bến xe Mỹ Đình quá tải
Bến xe Mỹ Đình được đánh giá là đang quá tải - Ảnh: L.Quân

Trước đó, ngày 23.7, Sở GTVT Hà Nội đã có thông báo sắp xếp điều chuyển các xe khỏi BX Mỹ Đình theo chỉ đạo của UBND TP, trong đó dự kiến sẽ điều chuyển 352 xe. Đây là phương án chốt cuối cùng sau rất nhiều ý kiến phản đối giữa các DN vận tải và cơ quan chức năng về kế hoạch giảm tải cho BX Mỹ Đình.

Trong khi đó, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam (VATA) tiếp tục kiến nghị dừng “giảm tải” BX Mỹ Đình, với lý do tình trạng mất trật tự giao thông ở khu vực BX Mỹ Đình không phải do bến xe quá tải mà là do chính quyền địa phương buông lỏng quản lý đất đai xung quanh khu vực bến, dẫn tới phát sinh các “bến cóc” tràn lan, từ đó “xe dù” hoạt động ngày càng công khai mà không ngăn chặn nổi.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT, số lượng xe xuất bến bình quân vào những ngày cao điểm tại BX Mỹ Đình vào khoảng 1.300 lượt/ngày, cá biệt có ngày lên tới 1.500 lượt xe.

Ông Hùng cho rằng, nhu cầu đi lại rất cao của người dân (hơn 46.000 chuyến mỗi ngày), trong khi diện tích của bến chưa đầy 2 ha (quy hoạch tới năm 2010 là 3,5 ha), gây ra tình trạng quá tải cho bến. 

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi yêu cầu Tổng công ty Vận tải Hà Nội tiếp tục đẩy nhanh thủ tục đầu tư mở rộng BX Mỹ Đình, vướng đâu TP gỡ đó. Còn theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, các bên liên quan phải rút kinh nghiệm sâu sắc, coi những vấn đề thời gian qua là bài học, để không lặp lại một Mỹ Đình thứ hai trong tương lai.  

Mai Hà

>> Mở rộng bến xe Mỹ Đình trước 1.1.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.