Điều chuyển hàng loạt tàu hỏa sau vụ tai nạn thảm khốc tại Thanh Hóa

Thái Sơn
Thái Sơn
24/05/2018 15:16 GMT+7

Sau tai nạn đường sắt sáng nay, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chuyển tải hơn 2.816 hành khách của 9 chuyến tàu đi qua khu đoạn xảy ra tai nạn .

Ngành đường sắt cũng đồng thời bỏ một số chuyến tàu xuất phát ngày 24.5 để đảm bảo an toàn cho hành khách, sau khi sự cố tai nạn tàu hỏa xảy ra vào rạng sáng nay.
Liên quan đến vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng xảy ra tại địa phận huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa sáng nay, Bộ Giao thông vận tải cho biết đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết, khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn hiện vẫn đang được triển khai thực hiện.
Trước mắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tiến hành chuyển tải an toàn 9 chuyến tàu với 2.816 hành khách qua khu đoạn xảy ra tai nạn; đồng thời bỏ một số chuyến tàu xuất phát ngày 24.5 tại Vinh và Đồng Hới. Theo đó, với tàu SE36 tại Vinh (Vinh - Hà Nội), hành khách được chuyển sang đi tàu SE6; tàu QB2 tại Đồng Hới (Đồng Hới - Hà Nội), hành khách được chuyển sang đi tàu SE2.
Đối với hành khách có vé nhưng không đi tàu, được trả vé không mất lệ phí đối với các đoàn tàu sau: các tàu xuất phát tại Hà Nội ngày 23.5 (SE1, SE19, NA1); hành khách có vé đi từ Khoa Trường đến ga Hà Nội ngày 23.5 và ngày 24.5 trên các đoàn tàu SE2, SE4 (xuất phát tại Sài Gòn ngày 22.5), SE20 (xuất phát tại Đà Nẵng ngày 23.5).
Cũng trong sáng nay, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải, do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu, và UBND tỉnh Thanh Hóa  đã vào Bệnh viện để tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình có người bị chết và bị thương trong vụ tai nạn trên.
Theo thông tin bước đầu của Bộ này, ngoài số người chết và bị thương do vụ tai nạn như đã thông tin, về phương tiện có đầu máy tàu mang số hiệu 927 bị đổ và 6 toa xe khách bị trật bánh khỏi đường sắt; ô tô bị hư hỏng nặng; hư hỏng 150 m đường sắt.
Nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.