Điều chuyển công tác Phó bí thư Thành ủy Đồng Hới Hà Quốc Phong

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
14/04/2018 11:33 GMT+7

Ngày 14.4, nguồn tin từ Sở Văn hóa và Thể thao (VH - TT) tỉnh Quảng Bình cho biết ông Hà Quốc Phong, nguyên Phó bí thư Thành ủy Đồng Hới, đã đến nhận nhiệm vụ Phó giám đốc Sở VH - TT theo quyết định điều chuyển.

Trước đó, ngày 2.4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình có Thông báo số 727-TB/TU về việc điều động và bổ nhiệm cán bộ giữ chức vụ Phó giám đốc Sở VH - TT và ngày 9.4, UBND tỉnh Quảng Bình có Quyết định số 1124/QĐ-UBND bổ nhiệm cán bộ giữ chức vụ Phó giám đốc Sở VH - TT đối với ông Phong.
Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình đã xem xét, kết luận các nội dung liên quan đến ông Phong.
Theo kết luận, trong thời gian giữ chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, ông Phong đã để vợ là bà Hà Thị Ngân vào viên chức và được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng phòng Tổ chức - Hành chính của Trung tâm Công viên - Cây xanh không đúng quy định; thiếu kiểm tra, tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy quy hoạch bà Ngân vào chức vụ Phó trưởng Phòng LĐ-TB-XH TP năm 2012 khi chưa phải là viên chức, công chức là chưa đúng quy định. Với trách nhiệm là Phó bí thư Thành ủy, ông Phong có con trai là Hà Quốc Vương Anh mới được tuyển dụng công chức vào làm việc tại Thành đoàn Đồng Hới, đã được Ban Thường vụ Thành ủy giới thiệu để bầu vào chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn, Phó bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017. Chỉ trong thời gian 1 tháng, ông Hà Quốc Vương Anh đã được Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới giới thiệu bầu giữ chức vụ Bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022. Quá trình quy hoạch chức danh Bí thư, Phó bí thư Thành đoàn của Ban Thường vụ Thành ủy về số lượng và chất lượng còn hạn chế nên đã có dư luận không tốt.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu ông Phong nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc về những khuyết điểm nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.