Điều chỉnh chính sách thị trường lao động để hội nhập quốc tế

27/11/2018 08:40 GMT+7

Trong bối cảnh Việt Nam tham gia các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, với tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những chính sách về thị trường lao động cần được đánh giá lại để sửa đổi, bổ sung phù hợp.

Ngày 26.11, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB-XH phối hợp với Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) và Bộ Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ tổ chức hội thảo Chính sách thị trường lao động và sự cần thiết của việc nâng cao kỹ năng trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Doãn Mậu Diệp cho biết, trong bối cảnh VN tham gia các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, với tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những chính sách về thị trường lao động VN cần được nhìn nhận và đánh giá lại để có thể sửa đổi, bổ sung phù hợp. Chính sách tiền lương, BHXH cần được cải cách để trở thành công cụ quản trị thị trường lao động, thúc đẩy cơ chế đối thoại, thương lượng trong doanh nghiệp về các nội dung thuộc về quan hệ lao động.
Ông Chang - Hee Lee, Giám đốc Văn phòng ILO tại VN, đề nghị VN cần có những chính sách thị trường lao động hiện đại nhằm liên tục đáp ứng với sự thay đổi về nhu cầu của các ngành công nghiệp và người lao động; đồng thời cung cấp bảo trợ xã hội cần thiết cho người lao động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.