Điều cả Cảnh sát cơ động để chặn học viên cai nghiện ở Đồng Nai náo loạn

06/11/2016 20:40 GMT+7

Lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đồng Nai đã được huy động để ngăn chặn vụ học viên cai nghiện ở Đồng Nai náo loạn, trốn ra ngoài.

Tối ngày 6.11, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hồ Trí Lịch, Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai (Xuân Phú, Xuân Lộc, Đồng Nai) cho biết có tổng cộng 133 học viên bỏ trốn sau cuộc náo loạn.
Đến 19 giờ cùng ngày (6.11), cơ quan chức năng đã đưa trở lại cơ sở được 61 học viên.
Các học viên vừa được đưa về cơ sở đang tập trung nghe cán bộ thuyết phục, động viên Ảnh: Trung Nguyên
Gạch, đá, chai lọ được các học viên ném ra trong lúc tìm cách bỏ trốn Ảnh: Lê Lâm
Ông Hồ Văn Lộc, Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết nguyên nhân ban đầu của vụ náo loạn lần này được xác định vẫn là do một số ít học viên quá khích, manh động, đứng ra hô hào, lôi kéo các học viên khác tham gia.
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào khoảng 10 giờ ngày 6.11, hàng trăm học viên tại Cơ sở điều trị nghiện ma túy Đồng Nai đã cùng nhau la hét, đập phá phòng ở, kéo ra tràn ra ngoài khu cách ly, ném các vật dụng ra sân, đốt chăn, mền... nhằm gây áp lực với cán bộ cơ sở cai nghiện.
Đưa các học viên quay lại cơ sở cai nghiện Ảnh: Lê Lâm

Một số học viên treo lên cột điện, mái nhà tìm cách thoát ra ngoài, một số khác xông vào phòng y tế đập bể các tủ kính.
Theo lãnh đạo cơ sở cai nghiện, sau khi vận động, thuyết phục các học viên bất thành, nhận thấy tình hình có khả năng mất kiểm soát, cơ sở đã điện báo cho lực lượng công an đến hỗ trợ.
Khi các cán bộ, chiến sĩ Công an H.Xuân Lộc có mặt tại cơ sở Xuân Phú, tình hình trật tự bắt đầu ổn định. Lực lượng cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đồng Nai cũng được điều đến lập đội hình ngăn chặn không cho các học viên tràn ra ngoài.
Đến khoảng 15 giờ cùng ngày (6.11), tình hình bắt đầu được kiểm soát. Tuy nhiên, lợi dụng lúc hỗn loạn, 133 học viên đã thoát được ra ngoài.
Các học viên đập bể tủ thuốc, lấy hết thuốc dùng để điều trị của cơ sở Ảnh: Lê Lâm
Trước đó vào ngày 23.10, hơn 550 học viên tại cơ sở này cũng đã đập phá phòng ở, cửa khóa, tràn ra ngoài cơ sở, tiến về quốc lộ 1 khiến giao thông qua đây bị tắc nghẽn, người dân hoảng hốt.
Phần lớn trong số 550 học viên bỏ trại trong ngày 23.10 đã được đưa trở về cơ sở điều trị cai nghiện ma túy.
Tối 23.10, hơn 550 học viên cai nghiện tại cơ sở Xuân Phú đã đập phá phòng, thoát ra ngoài, gây náo loạn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.