Diễn tập chữa cháy, cứu nạn tình huống xe cháy dữ dội tại hầm sông Sài Gòn

Công Nguyên
Công Nguyên
25/10/2020 17:29 GMT+7

304 người của nhiều đơn vị tham gia diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ tại đường hầm sông Sài Gòn, với tình huống giả định xe tải cháy dữ dội.

Chiều 25.10, Phòng Cảnh sát PCCC TP.HCM phối hợp Sở GTVT TP và nhiều đơn vị liên quan đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ tại đường hầm sông Sài Gòn.

Lực lượng chữa cháy dập lửa trong buổi diễn tập

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Theo phương án diễn tập, lúc 14 giờ ngày 25.10, ô tô tải loại 2,5 tấn chở vỏ xe ô tô cao su lưu thông qua đường hầm sông Sài Gòn hướng từ Q.2 qua Q.1. Khi xe tải đến km 13+830 trong đường hầm thì bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa kèm khói đen bốc cháy dữ dội, xe khách loại 30 chỗ chạy cùng chiều đâm vào xe tải đang chạy làm tài xế, 2 phụ xe bị mắc kẹt trong ca bin. Tại thời điểm tại nạn, trong hầm có 9 ô tô, 20 xe máy đang lưu thông, mắc kẹt. Vụ cháy lớn, khí độc dày đặc trong hầm đe dọa tính mạng những người gặp tại nạn tại đây. 4 người bị ngất xỉu, 3 người bị mắc kẹt trong xe chưa thoát ra ngoài được.

Cảnh sát PCCC phun nước dập lửa trong buổi diễn tập

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Ngay khi tai nạn xảy ra, lực lượng chữa cháy tại đường hầm đã nhanh chóng triển khai chữa cháy, cứu nạn ban đầu. Cảnh sát PCCC TP.HCM điều phương tiện chuyên dụng, cán bộ chữa cháy - cứu nạn chuyên nghiệp đến hiện trường ứng cứu. Bên cạnh đó, các lực lượng thuộc UBND Q.1, Q.2, y tế…. tổng cộng có 304 người, 32 phương tiện tham gia chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ.

Người bị thương trong buổi diễn tập được đưa ra ngoài

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Hơn 15 phút sau tai nạn, đám cháy được khống chế, không cho cháy lan sang các phương tiện khác và dập tắt. Toàn bộ người bị mắc kẹt bên trong đường hầm vượt sông Sài Gòn được đưa ra ngoài an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.