Diễn tập chống khủng bố quốc tế khai mạc tại Brunei

03/05/2016 15:49 GMT+7

Lễ khai mạc Diễn tập thực địa ADMM+ về Chống khủng bố và An ninh hàng hải 2016 đã diễn ra trưa nay (3.5) tại Trung tâm điều phối đa quốc gia (Muara, Brunei).

Trưa 3.5, đại diện các lực lượng và đại sứ 18 quốc gia trong khuôn khổ ADMM+ đã tham dự Lễ khai mạc Diễn tập thực địa ADMM+ về chống khủng bố và an ninh hàng hải 2016.
Cuộc diễn tập lần này do Brunei và Singapore làm đồng chủ nhà. Khu vực diễn tập bao gồm các địa điểm trên bờ, tại cảng của hai nước chủ nhà và vùng biển nam Biển Đông từ Brunei đến Singapore.
Lực lượng chống khủng bố các nước lên xe ra khu vực tập trung 
Đại tá Yusuf, Chỉ huy trưởng lực lượng đặc nhiệm an ninh hàng hải Brunei khẳng định: Các hoạt động trong diễn tập nhằm xây dựng lòng tin giữa hải quân các nước ASEAN để có thể đối phó được với thách thức về an ninh hàng hải và khủng bố.
Trước đó nước chủ nhà Brunei đã chủ trì họp thảo luận về kế hoạch diễn tập an ninh hàng hải và chống khủng bố, sử dụng phần mềm chỉ huy điều hành trong diễn tập. Các nước đều thống nhất với kế hoạch nước chủ nhà. Đoàn Hải quân Việt Nam tham dự đầy đủ các phiên họp.
Đoàn Việt Nam tại lễ khai mạc
Nghi thức cầu nguyện cho các hoạt động trong cuộc diễn tập được an toàn 

Tàu tên lửa 381 lên đường đi diễn tập quốc tế

Sáng 28.4, Hải quân Việt Nam đã đưa tàu 381 (Lữ đoàn 162) rời cảng Cam Ranh sang Brunei và Singapore, tham gia diễn tập về an ninh hàng hải, chống khủng bố với quân đội 17 quốc gia khác trên thế giới. 
Kịch bản diễn tập xác định: Khu vực Đông Nam Á là vùng có các tuyến hàng hải huyết mạch. Các tổ chức tội phạm có vũ trang nội địa phát triển và được hỗ trợ bởi lực lượng khủng bố quốc tế đang gia tăng sức mạnh, có kế hoạch cướp tàu hàng, tàu dầu, bắt cóc, khống chế con tin...
Đối mặt với thách thức trên, các quốc gia thành viên ADMM+ thống nhất hợp tác, phối hợp sử dụng lực lượng quân sự để giải quyết thách thức về an ninh hàng hải và khủng bố nhằm tằng cường an ninh khu vực.
Chiều nay (3.5), các lực lượng tham gia tiếp tục thảo luận và kiểm tra thông tin liên lạc trong diễn tập.
Một số hình ảnh chuẩn bị cho lễ khai mạc:
Lực lượng đặc biệt Brunei luyện tập đổ bộ đường không 
Binh sĩ lực lượng đặc biệt Thái Lan luyện tập tiếp cận khu vực có con tin bị bắt giữ
Binh sĩ Thái Lan trong một hoạt động diễn tập
Nhóm trưởng Thái Lan chỉ huy qua bộ đàm 

Thông báo các nội dung diễn tập với các trưởng đoàn tham gia 
Đoàn Philippines nhận vũ khí luyện tập 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.