Diễn tập chống khủng bố ở khu trung tâm TP.HCM

Công an TP.HCM phối hợp các sở, ngành tổ chức diễn tập chống khủng bố với sự tham gia của khoảng 4.000 người.

Ngày 15.12, Công an TP.HCM phối hợp các sở, ngành tổ chức diễn tập xử lý tình huống an ninh trật tự (ANTT) nhằm kiểm tra khả năng, phương án tác chiến của các lực lượng cũng như đánh giá thực binh, ứng phó khi có sự cố, với sự tham gia của khoảng 4.000 người.

Cận cảnh vũ khí, khí tài "khủng" trong cuộc diễn tập chống khủng bố ở TP.HCM

Ông Ngô Minh Châu, Phó chủ tịch UBND TP, thông tin từ đầu năm 2019 đến nay đã xảy ra gần 1.000 cuộc khủng bố trên thế giới khiến hơn 4.800 người chết và hơn 5.000 người bị thương. Thủ phạm thực hiện không chỉ là các tổ chức khủng bố quốc tế như IS, al-Qaeda, Taliban mà còn có cả các đối tượng cực đoan. Tại Việt Nam, các đối tượng thù địch, chống đối vẫn đẩy mạnh chiến lược diễn biến hòa bình, kích động biểu tình, bạo loạn kết hợp khủng bố nhằm tiến tới lật đổ chế độ.
Theo ông Châu, TP.HCM là trung tâm kinh tế nên luôn bị các thế lực thù địch xác định là địa bàn trọng tâm để tổ chức các hoạt động chống phá, lợi dụng các sự kiện chính trị, sự việc phức tạp để kích động, phá hoại. Ngoài việc kiểm tra khả năng xử lý của lực lượng chức năng đối với các phương thức, thủ đoạn hoạt động mới về khủng bố, buổi diễn tập còn để răn đe các đối tượng đang có ý định gây rối, kích động biểu tình.
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết buổi diễn tập xử lý các tình huống giả định về ANTT, đó là: Các thành phần xấu lợi dụng không gian mạng kích động bằng các thông tin xuyên tạc, kêu gọi gây rối ANTT trên địa bàn TP.
Nhiều đối tượng tụ tập giăng băng rôn, gây rối ở nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất. Tại khu vực trung tâm TP, các đối tượng diễu hành bằng xe máy, đi bộ tuần hành gây rối, bạo loạn trước trụ sở cơ quan lãnh sự nước ngoài; một nhóm khủng bố chiếm giữ trụ sở UBND Q.1, bắt giữ cán bộ, nhân viên làm con tin và dùng chất nổ, hóa chất, vũ khí vi sinh để uy hiếp, đòi hỏi yêu sách. Để xử lý tình huống này, lực lượng đặc nhiệm vận dụng các biện pháp thương thuyết, tiếp cận và bao vây mục tiêu.
Nhận thấy khả năng đảm bảo an toàn cho con tin, lực lượng đặc nhiệm triển khai phương án tấn công, tiêu diệt 3 người, bắt giữ 7 người trong nhóm khủng bố. Đội xử lý bom mìn và vũ khí hóa học, vi sinh cũng được huy động đến xử lý 7 ba lô đựng vũ khí của các đối tượng khủng bố...

* Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế mở cao điểm trấn áp tội phạm

Ngày 15.12, Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ ra quân tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT, bảo vệ Tết Nguyên đán 2020 và ra mắt 3 tổ phản ứng nhanh, cơ động (141QB). Tổ công tác 141QB gồm nhiều lực lượng: CSGT, hình sự, phòng chống ma túy và cơ động; khi làm nhiệm vụ, CSGT và cơ động mặc sắc phục, còn lực lượng hình sự và phòng chống ma túy mặc thường phục, hóa trang. 141QB được trang bị đầy đủ các phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ tiến hành tuần tra tại các địa bàn trọng điểm nhằm phát hiện, trấn áp, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.
Sáng cùng ngày, Công an TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) ra quân đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trước Tết Nguyên đán 2020. Phát động buổi lễ, đại tá Hoàng Long, Trưởng công an TP.Huế, yêu cầu công an các đơn vị trực thuộc huy động tối đa lực lượng, phương tiện và tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, kịp thời giải quyết các vấn đề ANTT, không để bị động, bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.