Điện Biên: Xem xét đình chỉ lãnh đạo xã Si Pa Phìn vì lơ là chống dịch

15/05/2021 14:53 GMT+7

H.Nậm Pồ (Điện Biên) đang xem xét đình chỉ công tác Phó bí thư Đảng ủy xã Si Pa Phìn và hiệu trưởng, kế toán một trường tiểu học trên địa bàn chưa thực hiện đúng quy định phòng dịch.

Sáng 15.5, tại cuộc họp trực tuyến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên với các thành phố, huyện, thị xã về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên, yêu cầu H.Nậm Pồ đình chỉ công tác ngay đối với Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong (xã Si Pa Phìn, H.Nậm Pồ, Điện Biên).

Bệnh nhân Covid-19 thứ 36 tại Việt Nam tử vong: Cụ bà 89 tuổi ở Bắc Ninh

Theo ông Thắng, qua truy vết cho thấy, Chi ủy, Ban Giám hiệu Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong chưa thực hiện đúng quy định về các biện pháp phòng chống dịch.
Cụ thể, cả 3 trường hợp nhiễm Covid-19 đều công tác tại trường, trong tối 5.5 đã tham gia liên hoan Chi bộ tại nhà chị N.T.T (bản Tân Phong, xã Si Pa Phìn). Tại đây, 3 bệnh nhân đã tiếp xúc khoảng 25 người, trong đó có Phó bí thư Đảng ủy xã Si Pa Phìn và một cán bộ Trạm Y tế xã Si Pa Phìn.

Cuộc họp trực tuyến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên với các địa phương trong tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sáng 15.5

Ảnh Kiến Trần

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng cũng chỉ đạo, xem xét trách nhiệm của các cá nhân, tập thể để dịch bệnh lây lan do chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, coi thường sức khỏe, tính mạng của mình, của người dân, của xã hội, không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.
“Xem xét sớm nhất trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể liên quan như phòng Giáo dục - Đào tạo H.Nậm Pồ, lãnh đạo xã Si Pa Phìn, cán bộ, công chức vi phạm quy định phòng chống dịch”, ông Thắng nhấn mạnh.
Ông Thắng yêu cầu các cơ quan, ban, ngành tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương, kiên quyết xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với những tập thể, cá nhân cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch.
“Các trường hợp khai báo không trung thực phải tiến hành xác minh, điều tra khởi tố hình sự; không có trường hợp ngoại lệ, không có chuyện vợ, chồng làm trong lực lượng này, lực lượng kia thì nương tay trong việc xem xét xử lý”, ông Thắng nói.

Trưa 15.5: Thêm 16 ca Covid-19 ở Hà Nội, Điện Biên và 4 tỉnh

Chiều 15.5, trao đổi thêm với Thanh Niên, một lãnh đạo UBND H.Nậm Pồ cho biết, nhận yêu cầu của lãnh đạo tỉnh Điện Biên, đơn vị này đang xem xét để đình chỉ công tác đối với 3 người, gồm: Phó bí thư Đảng ủy xã Si Pa Phìn, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong và nữ kế toán trường này (bệnh nhân 3758) để làm rõ việc chưa thực hiện đúng quy định về các biện pháp phòng chống dịch.
"Hiện chưa có quyết định đình chỉ chính thức đối với 3 người này, tôi đang chờ tham mưu để xử lý. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang truy nguồn lây, chị H. (bệnh nhân 3758 - PV) tiếp xúc với những ai cũng không biết, không biết mình ủ bệnh, mắc từ bao giờ”, vị lãnh đạo UBND H.Nậm Pồ cho hay.
Trước đó, theo báo cáo nhanh của Huyện ủy H.Nậm Pồ, tính đến sáng 15.5, địa phương đã ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19, đều ở xã Si Pa Phìn. 3 bệnh nhân đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện dã chiến TP.Điện Biên Phủ (Điện Biên).
Cụ thể, bệnh nhân đầu tiên được phát hiện là chị P.M.H (bệnh nhân 3758), làm kế toán tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong (xã Si Pha Phìn); 2 ca bệnh còn lại là chị V.T.T (bệnh nhân 3837) và chị L.T.K (bệnh nhân 3838), công tác cùng đơn vị với chị P.M.H.
Qua truy vết, toàn xã Si Pa Phìn phát hiện 154 trường hợp F1 (đã đưa đi cách ly tập trung 83 người), 570 trường hợp F2 và đang tiếp tục truy vết.
Ngoài ra, H.Nậm Pồ đã thiết lập 6 chốt kiểm soát để tổ chức cách ly, phong tỏa toàn bộ xã Si Pa Phìn để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.