Diễn biến mới vụ chìm tàu trên sông Sài Gòn (TP.HCM): Tìm thấy xác của thuyền trưởng và thuyền phó tàu Hoàng Đạt 36

17/05/2007 23:21 GMT+7

Hôm qua 17.5, theo nguồn tin của Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, đến 18 giờ ngày 17.5 đã tìm được xác của 7 nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đường thủy xảy ra gần khu vực cảng Lotus (Q.7) vào ngày 15.5 (Báo TN đã thông tin).

Theo đó, khoảng 20 giờ 45 ngày 16.5, người dân đã phát hiện xác nạn nhân Nghiêm Xuân Suy (thuyền phó của tàu Hoàng Đạt 36) trôi dạt trên sông gần cầu Phú Xuân (H.Nhà Bè); đến khoảng 8 giờ 45 phút ngày 17.5, xác thuyền trưởng Trương Quang Thiều cũng đã được người dân H.Nhà Bè phát hiện nằm ở con rạch thuộc xã Phú Xuân, H.Nhà Bè. Tính đến nay, có 7 người chết và 1 người bị mất tích là Nguyễn Văn Độ (thợ máy).

Một cán bộ của Đội cứu hộ, cứu nạn thuộc Phòng hướng dẫn chỉ đạo chữa cháy và cứu hộ cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết thêm: "Lúc 4 giờ 30 ngày 17.5, 20 chiến sĩ cùng 1 tàu chữa cháy và nhiều xe, phương tiện chuyên dùng khác đã có mặt tại hiện trường để tiếp tục công tác tìm kiếm xác của các nạn nhân còn lại trong vụ đắm tàu Hoàng Đạt. Từ 8 giờ 45 đến 18 giờ cùng ngày, chúng tôi đã tổ chức nhiều đợt lặn, rà soát kỹ khoang máy và một số nơi khác nhưng vẫn chưa tìm thấy nạn nhân cuối cùng".

Ông Hoàng Văn Lộc, Giám đốc Doanh nghiệp Đại Minh - chuyên cứu nạn, ứng cứu tràn dầu, cho biết: "Tính đến nay, tôi đã điều động 2 tàu ứng cứu, 1 ghe thả phao, 450m phao thấm dầu, 1 bộ phận quay dầu, 2 bộ phận bơm dầu cùng nhiều trang thiết bị chuyên dùng khác đến hiện trường vụ tai nạn giao thông đường thủy ở gần khu vực cảng Lotus (Q.7), thu được khoảng 3.000 lít dầu. Đến nay, chúng tôi vẫn còn đang ở hiện trường để can thiệp kịp thời nếu dầu tràn lên nữa".

Theo kế hoạch của các cơ quan chức năng, mất ít nhất 2 ngày để thực hiện công tác trục vớt 2.000 tấn tôn cuộn trên tàu Hoàng Đạt 36 bị chìm. Bước kế tiếp là trục vớt tàu Hoàng Đạt, di chuyển đến nơi khác để giải phóng luồng sông ở đây phải mất thêm 2 ngày nữa. Tuy nhiên, theo yêu cầu của cơ quan công an, đơn vị trục vớt phải đưa tàu bị chìm đến nơi thuận lợi nhất để cho lực lượng cảnh sát điều tra khám nghiệm vết thủng của tàu... nhằm phục vụ công tác điều tra. Chiều 17.5, trao đổi với PV Báo TN, một cán bộ của Công an TP.HCM cho biết, đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng mới chỉ thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của một số người liên quan". Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Đ.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.