Điện Biên: Công an làm việc với cô gái trẻ ‘bùng’ 150 mâm cỗ

Trần Cường
Trần Cường
03/10/2020 16:39 GMT+7

Sau khi đặt 150 mâm cỗ cưới, Cà Thị Út (24 tuổi, trú tại TP.Điện Biên Phủ, Điện Biên) không mời ai đến ăn và bỏ trốn, khiến nhà hàng khốn đốn. Công an đang làm việc với Út để làm rõ sự việc.

Chiều 3.10, một lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cho biết, Công an TP.Điện Biên Phủ đang làm việc với Cà Thị Út (24 tuổi, trú tại bản Co Hói, xã Pá Khoang, TP.Điện Biên Phủ, Điện Biên) để làm rõ hành vi chiếm đoạt tài sản.
Theo tài liệu điều tra ban đầu, Út thường qua nhà hàng Tâm Phúc (tổ 9, P.Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ) nên quen với anh Vũ Thế Long (chủ nhà hàng).
Đầu tháng 8, Út đặt anh Long làm 7 mâm cỗ với giá 7 triệu đồng, yêu cầu giao đến xã Pá Khang (TP.Điện Biên Phủ) và chiếm đoạt số đồ ăn này mà không trả tiền.

Nhà hàng Tâm Phúc

Ảnh Ngọc Cường

Đến ngày 22.9, Út tiếp tục đặt anh Long thêm 156 kg gà sống, 40 kg giò và một số thực phẩm khác với tổng trị giá khoảng 23 triệu đồng. Số thực phẩm này được anh Long thuê người chuyển về nhà bố mẹ Út ở bản Co Hói. Út hứa sẽ thanh toán cùng với khoản nợ trước đó, nhưng không trả đồng nào.
Sau đó, Út tiếp tục đặt nhà hàng Tâm Phúc làm 150 mâm cỗ cưới và dựng phông, rạp để tổ chức lễ báo hỷ vào ngày 30.9, đồng thời hứa thanh toán toàn bộ số tiền trước đó. Tin lời Út, anh Long đã chuẩn bị theo yêu cầu, nhưng đến ngày 30.9 không một ai đến, liên lạc với Út cũng không được, anh Long đành nhờ người dân “giải cứu” số cỗ đã chuẩn bị, thu về được khoảng 30 triệu đồng.

Thực đơn của 150 mâm cỗ mà Út "bom" nhà hàng Tâm Phúc

Ảnh CTV

Theo Công an TP.Điện Biên Phủ, sau khi lừa nhà hàng, ngày 30.9, Út tắt điện thoại và trốn khỏi nơi cư trú. Công an TP.Điện Biên Phủ đã tung 3 tổ công tác tìm kiếm và tìm thấy Út tại khu vực gần biên giới Việt - Lào, thuộc xã Thanh Luông (H.Điện Biên, Điện Biên) vào khoảng 18 giờ chiều 1.10.
Út chưa có tiền án, tiền sự. Tại địa phương, gia đình Út là người dân tộc Thái, kinh tế rất khó khăn. Út tốt nghiệp Trường đại học sư phạm Hà Nội 1, chuyên ngành sư phạm mầm non nhưng hiện chưa có việc làm.
Theo lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, hành vi của Út có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản. Hiện Công an TP.Điện Biên Phủ đang phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đánh giá chứng cứ, lời khai, trưng cầu giám định tinh thần đối với Út để cùng cố hồ sơ, có biện pháp tố tụng theo pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.