Điểm mặt những lò heo độc: Phải xử lý hình sự!

03/08/2015 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của bạn đọc về hình thức xử lý những người sử dụng chất cấm cho heo ăn, gây hại cho người tiêu dùng trong bài viết Điểm mặt những lò heo độc trên Thanh Niên số ra ngày 2.8.

Đó là ý kiến của bạn đọc về hình thức xử lý những người sử dụng chất cấm cho heo ăn, gây hại cho người tiêu dùng trong bài viết Điểm mặt những lò heo độc trên Thanh Niên số ra ngày 2.8.
Khác nào tội ác
Người chăn nuôi, thương lái vì lợi nhuận mà bất chấp tất cả, đầu độc miếng ăn của người tiêu dùng, đó là tội ác. Không bàn cãi gì nữa, phải xử lý hình sự vì hành vi này đủ cấu thành tội xâm hại sức khỏe, tính mạng nhiều người.
Nguyễn Viết Nhã
(vietnha_nguyen@yahoo.com.vn)
Tịch thu đàn heo
Ngoài xử lý hình sự người chăn nuôi, thương lái, theo tôi phải tịch thu đàn heo mà người chăn nuôi đưa chất tạo nạc, chất cấm vào. Khi người chăn nuôi tổn thất số tiền lớn thì họ sẽ sợ hãi, không dám tái diễn hành vi đó.
Bùi Nguyên Khanh
(khanhbuinguyen@yahoo.com)
Chưa đủ sức răn đe
Phạt 15 triệu đồng cho hành vi đưa chất cấm vào heo là quá nhẹ. Hình phạt quá nhẹ, không tương xứng với hành vi vi phạm sẽ khiến tội phạm lờn thuốc, kỷ cương phép nước không đi vào cuộc sống. Đề nghị chính quyền tỉnh Đồng Nai cần có biện pháp xử lý mạnh đối với những vi phạm này của người chăn nuôi, thương lái.
Trần Thị Minh Thùy
(minhthuycholon@gmail.com)
Xử phạt cả đại lý, công ty sản xuất
Chất cấm mà người chăn nuôi, thương lái cho heo ăn xuất phát từ đâu? Nếu là những công ty trong nước sản xuất thì xử phạt thật nặng các công ty này. Các đại lý thuốc thú y bán thuốc tăng trọng, thuốc tạo nạc cho heo cũng phải bị xử lý tương tự. Có như vậy mới làm trong sạch ngành chăn nuôi, người tiêu dùng không phải rước họa vào thân.
Võ Hồng Minh
(nguoibentre@yahoo.com)
Dẹp thực phẩm bẩn
Đã đến lúc nhà nước, các ban ngành cần huy động toàn lực lượng để dẹp nạn kinh doanh thực phẩm bẩn. Tỷ lệ ung thư tại VN ngày càng gia tăng là do không quản lý, triệt phá được những đơn vị kinh doanh thực phẩm bẩn, gây hại cho người tiêu dùng. Một đất nước sẽ chẳng thể mạnh lên được khi người dân đau ốm, quặt quẹo do sử dụng thực phẩm bẩn thường xuyên.
Tô Minh Vy
(minhvy45@gmail.com)
Nguyễn Đình Vinh
Tội buôn bán, vận chuyển ma túy bị xử phạt rất nặng bởi nó làm ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người, gây hậu quả xấu cho xã hội. Trong khi đó, việc đưa chất cấm, chất gây ung thư, gây ngộ độc vào heo để đầu độc hàng loạt người tiêu dùng, gây đau khổ cho bao gia đình sao lại không xử lý nặng?
Nguyễn Đình Vinh
(TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế)
Nguyễn Đình Phước
Một gia đình êm ấm, hạnh phúc, khá giả nhưng có một người mắc bệnh ung thư thì chắc chắn sẽ khánh kiệt. Vậy thì tội gây ra ung thư cho người khác phải là một tội rất nặng, phải bị xử phạt thật nặng.
Nguyễn Đình Phước
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)


T.T - Duy Khang

(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.