Dịch vụ ăn uống, thực phẩm ở TP.HCM phải đảm bảo 6 điều kiện

21/09/2021 06:57 GMT+7

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM vừa ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thực phẩm trên địa bàn TP.

Theo đó, các cơ sở chỉ được hoạt động khi đã đáp ứng đầy đủ quy định về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm và quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 15.9 và thay thế các quyết định trước đó.

Covid-19 sáng 21/9: Cả nước 695.744 ca nhiễm, 464.326 ca khỏi | Shipper có thêm nhiều điểm test

Cụ thể, để được mở cửa lại, các cơ sở cần đáp ứng đầy đủ 6 tiêu chí: phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm tại cơ sở; người lao động, người đến cơ sở (người giao nhận hàng, khách hàng, người liên hệ cơ sở...) phải tiêm ngừa vắc xin, thực hiện xét nghiệm; tuân thủ nguyên tắc 5K đối với người lao động và người ra vào cơ sở; đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu là 2 m, bố trí khu vực giao nhận sản phẩm, có bàn trung chuyển và tách biệt với các khu vực khác; phải xây dựng kế hoạch và các phương án phòng, chống dịch Covid-19, các khu vực ăn uống phải đảm bảo mật độ tối thiểu 4 m2/người, khoảng cách giữa 2 người tối thiểu là 2 m hoặc bố trí vách ngăn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.