Dịch vụ ăn uống hè phố Hải Phòng được bán tại chỗ từ 5 - 9 giờ

Lê Tân
Lê Tân
14/09/2021 11:35 GMT+7

UBND TP.Hải Phòng cho phép dịch vụ ăn uống trên các hè phố được bán hàng phục vụ tại chỗ từ 5 - 9 giờ sáng hàng ngày; nếu ngoài khung giờ trên, chỉ được bán mang về.

Sáng 14.9, UBND TP.Hải Phòng đã có thông báo về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 từ 0 giờ ngày 15.9.
Theo đó, các vườn hoa, công viên được mở cửa trở lại nhưng không được tập trung quá 10 người một chỗ trong cùng một thời điểm và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2 m; các nhà hàng ăn uống không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22 giờ hàng ngày; các dịch vụ ăn uống trên các hè phố được bán hàng phục vụ tại chỗ từ 5 - 9 giờ sáng hàng ngày, ngoài khung giờ trên chỉ được bán mang về.
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, làm móng hoạt động không quá 50% công suất và phục vụ không quá 10 người trong cùng một thời điểm. Các phòng khám Răng- Hàm-Mặt, phòng khám Tai-Mũi-Họng tư nhân được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

Bác sĩ ơi! Có nguy cơ tái nhiễm Covid-19 không? | Trò chuyện cùng chuyên gia trong đại dịch

Ngoài ra, UBND TP.Hải Phòng tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt chẽ người từ các tỉnh, thành phố khác về Hải Phòng.
Theo đó, người từ các địa phương vào TP.Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ. Những người đến/về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và các vùng đỏ, vùng vàng của TP.Hà Nội khi vào TP.Hải Phòng phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày. Người về từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15 và các vùng xanh của TP.Hà Nội thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ 14, nếu âm tính sẽ kết thúc việc cách ly.
Được biết, đã qua 21 ngày TP.Hải Phòng không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.