Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại Đắk Nông

17/05/2019 11:01 GMT+7

Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông.

Ngày 17.5, thông tin từ Chi cục Phát triển nông nghiệp, Sở NN - PTNT Đắk Nông, trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã phát hiện dịch tả lợn châu Phi.
Trước đó, ngày 13.5, nhận được tin báo của người dân về việc có xác heo vứt bừa bãi trên đường tránh thuộc địa bàn tổ dân phố 1, P.Nghĩa Trung (thị xã Gia Nghĩa), Chi cục Phát triển nông nghiệp phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện có 9 xác heo vứt bừa bãi tại khu vực suối cạn thuộc P.Nghĩa Trung.
Chi cục Phát triển nông nghiệp đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả cho thấy các mẫu đều dương tính với vi rút tả lợn châu Phi.
Cũng trong thời gian này, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện một trường hợp vận chuyển 22 con heo về cơ sở giết mổ gia súc gia cầm tại địa bàn thị xã Gia Nghĩa. Kết quả lấy mẫu xét nghiệm cho thấy 22 con heo trên đều nhiễm vi rút tả lợn châu Phi.
Lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số heo nói trên, đồng thời tiến hành các biện pháp tiêu độc, khử trùng.
Trong chiều nay (17.5), UBND tỉnh Đắk Nông sẽ có cuộc họp với các sở ngành liên quan chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống, ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi, không để ảnh hưởng, gây hoang mang cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.