Dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại Gia Lai

25/05/2019 12:00 GMT+7

Ngày 25.5, UBND H.Chư Pưh (Gia Lai) cho biết vừa chính thức công bố dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn huyện.

Theo UBND H.Chư Pưh, dịch tả lợn châu Phi xảy ra từ ngày 14.5 và bùng phát tại xã Chư Dôn (H.Chư Pưh). Các xã khác như Ia Blứ, Ia Hrú và TT.Nhơn Hòa là những địa phương bị dịch uy hiếp. Các xã Ia Dreng, Ia Le là vùng đệm.
UBND H.Chư Pưh chỉ đạo trong thời gian có dịch, cấm mọi hoạt động mua bán, vận chuyển động vật và sản phẩm động vật nhiễm dịch tả lợn châu Phi ra, vào vùng có dịch.
UBND H.Chư Pưh yêu cầu UBND xã Chư Dôn thành lập Ban phòng, chống dịch bệnh động vật cấp xã, đồng thời phối hợp với ngành chức năng huyện phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định; yêu cầu các xã thuộc vùng bị dịch uy hiếp và vùng đệm thực hiện phòng dịch.
Trước đó, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành công điện hoả tốc chỉ đạo các địa phương trong toàn tỉnh triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch tả lợn châu Phi.
Theo thống kê của huyện Chư Pưh, trong vòng 10 ngày từ ngày 14.5 đến ngày 23.5, tại huyện Chư Pưh có có 135 con lợn của 35 hộ ở xã Chư Don bị chết. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh từ Chi cục Thú y tỉnh Gia Lai cho thấy số lợn chết này dương tính với dịch tả lợn Châu Phi.
Ngày 23.5, tại xã Ia Le và Ia Blứ (H.Chư Pưh) tiếp tục có 24 con lợn bị chết, chưa xác định nguyên nhân. Hiện nay, UBND H.Chư Pưh đã chỉ đạo thành lập 2 chốt kiểm dịch tạm thời để ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi lây lan trên diện rộng.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.