Dịch Covid-19 ở TP.HCM: Đi bầu cử, cần tuân thủ gì?

21/05/2021 19:43 GMT+7

UBND TP.HCM khuyến cáo cử tri cần tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế và các hướng dẫn phòng dịch Covid-19 của cơ quan chức năng khi bầu cử.

Chiều 21.5, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM phát đi thông báo của UBND TP.HCM đề nghị cử tri tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan chức năng khi thực hiện quyền, nghĩa vụ đi bầu cử trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Do vậy, việc đảm bảo an toàn cho cử tri khi thực hiện quyền, nghĩa vụ đi bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23.5 được Ủy ban Bầu cử TP.HCM đặc biệt chú trọng.

Quy trình “6 bước” hướng dẫn cử tri bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp - Nguồn: Trang Thông tin Chính phủ

Để đảm bảo an toàn, UBND TP.HCM đề nghị cử tri tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, các hướng dẫn của cơ quan chức năng khi thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử tại khu vực bỏ phiếu.
Các cử tri thực hiện khai báo y tế 24 giờ trước khi đi bầu cử tại khu vực bỏ phiếu. Đồng thời, tuân thủ nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, bao gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách -Không tụ tập - Khai báo y tế.

UBND Q.3 cho biết đã kích hoạt phương án bầu cử tại khu vực phong tỏa đối với hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu sau khi có 3 ca nhiễm Covid-19 tại đây

Ảnh: Sỹ Đông

Cụ thể, đeo khẩu trang thường xuyên tại khu vực bầu cử, tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay, vệ sinh các bề mặt, vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…), giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng. Bên cạnh đó, cử tri cần giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác, không tụ tập từ 20 người trở lên.
Về khai báo y tế, cử tri có thể khai báo y tế trên app NCOVI hoặc trên website: https://tokhaiyte.vn/, có thể cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://bluezone.gov.vn/ để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19.
Tại khu vực bỏ phiếu, nếu cử tri có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải thông báo ngay cho người có thẩm quyền để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời và tuân thủ nghiêm các hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Quán xá khắp Sài Gòn treo biển "bán mang về" những ngày Covid-19 nóng bỏng

Theo Ủy ban Bầu cử TP.HCM, công tác chuẩn bị cho kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM đã cơ bản hoàn thành. Vào ngày 23.5 tới, hơn 5,4 triệu cử tri ở TP.HCM sẽ đi bỏ phiếu bầu 30 đại biểu Quốc hội và 95 đại biểu HĐND TP.HCM.

Khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để phòng chống dịch Covid-19

Ảnh: Bộ Y tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.