Dịch Covid-19 đã lây lan đến 24 tỉnh, thành phố

Liên Châu
Liên Châu
09/05/2021 14:23 GMT+7

Chỉ trong 10 ngày qua, dịch Covid-19 đã được ghi nhận tại 24 tỉnh, thành phố với 256 ca mắc do lây nhiễm trong cộng đồng. Có đến 5 ổ dịch lớn liên quan hầu hết các ca bệnh.

Theo Bộ Y tế, đến sáng nay, 9.5, ngày thứ 10, kể từ khi ghi nhận ca bệnh đầu tiên của đợt dịch thứ 4 tại Việt Nam, trong nước đã ghi nhận 256 bệnh nhân Covid-19. Đây là các ca lây nhiễm trong cộng đồng tại 24 tỉnh, thành phố, liên quan nhiều ổ dịch.
Trong đó, TP.Hà Nội là khu vực ghi nhận số ca mắc Covid-19 nhiều nhất. Đến sáng 9.5, địa bàn Hà Nội đã ghi nhận 100 ca mắc Covid-19, trong đó, nhiều nhất là các ca  tại ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh; liên quan đến các tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam và tại các quận, huyện của Hà Nội.

Nữ sinh 19 tuổi đang điều trị ung thư tại Bệnh viện K dương tính Covid-19

Bắc Ninh có 43 ca (liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, tại Hà Nội).
Vĩnh Phúc 34 ca (liên quan chuyên gia Trung Quốc, Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen, quán bar Sunny...).
Đà Nẵng 17 ca (liên quan khách sạn An Phú, bar New Phương Đông, Thẩm mỹ viện Amida).
Hà Nam 16 ca (trong tổng số 22 ca liên quan bệnh nhân quê Hà Nam, từ Nhật Bản về).
Hưng Yên 11 ca (liên quan ca bệnh Hà Nam và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư).
Thái Bình 6 ca (5 liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư và 1 ca từ Bệnh viện K).
Bắc Giang 6 ca (liên quan Bệnh viện K).
Hải Dương 4 ca (3 ca chưa rõ nguồn lây, 1 ca liên quan ổ dịch Vĩnh Phúc).
Lạng Sơn 3 ca (liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, Hà Nội).
Quảng Nam 2 ca (liên quan ca bệnh tại Đà Nẵng).
Nam Định 2 ca (liên quan Bệnh viện K, Hà Nội)
Ngoài ra, 12 tỉnh, thành phố gồm: Yên Bái, TP.HCM, Đồng Nai, Quảng Ngãi, Thanh Hóa, Điện Biên, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thừa Thiên - Huế, Đắk Lắk, mỗi địa phương hiện ghi nhận 1 bệnh nhân Covid-19, là F1 hoặc liên quan các ổ dịch tại Hà Nam, Đà Nẵng...

Những người liên quan đến BN3141 mắc Covid-19 tại Đà Lạt, Nha Trang đã âm tính lần 1

Theo Bộ Y tế, đợt dịch thứ 4 tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 27.4 (thời điểm ghi nhận ca đầu tiên của đợt dịch này là bệnh nhân Covi-19 tại Yên Bái, trong khu cách ly tại khách sạn, có chuyên gia Ấn Độ nhập cảnh).
Đã có 5 ổ dịch lớn được ghi nhận, bao gồm: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư (tại Hà Nội); Vĩnh Phúc (Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Hương Sen, Ba - karaoke Sunny...), Bệnh viện K (tại Hà Nội); Hà Nam (liên quan bệnh nhân nhập cảnh từ Nhật Bản) và Đà Nẵng (liên quan khách sạn An Phú, bar New Phương Đông, Thẩm mỹ viện Amida...).
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, hiện là ổ dịch lớn nhất. Đến sáng nay, tại bệnh viện này, hệ thống giám sát dịch đã ghi nhận 132 bệnh nhân Covid-19 (trong đó 61 ca hầu hết là bệnh nhân nội trú, người nhà; 71 ca tại 7 tỉnh, thành phố).
Kết quả giải trình tự gien mới nhất trong cuối tháng 4 và đầu tháng 5, cho thấy, Việt Nam đã ghi nhận các bệnh nhân nhiễm biến thể vi rút SARS-CoV-2 của Ấn Độ, Anh. Bộ Y tế nhận định, vi rút SARS-CoV-2 trong đợt dịch lần này lây lan nhanh, có thể gây bệnh tiến triển nặng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.