Dịch Corona: Quảng Ngãi sẵn sàng khu cách ly đón 130 người Việt từ Trung Quốc về

Phạm Anh
Phạm Anh
07/02/2020 18:13 GMT+7

Tỉnh Quảng Ngãi đã bố trí 2 khu cách ly người nước ngoài đến Quảng Ngãi từ vùng dịch Corona và 130 lao động Việt Nam làm việc từ Trung Quốc về.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, kể từ hôm qua (ngày 6.2), người nước ngoài đến Quảng Ngãi từ vùng dịch do virus Corona gây ra sẽ được theo dõi y tế và cách ly tại Trung tâm Y tế H.Bình Sơn cơ sở 2 (thuộc KKT Dung Quất, H.Bình Sơn). Ngoài ra, 130 lao động VN làm việc ở Trung Quốc khi trở về sẽ theo dõi, cách ly tại Trung tâm Bồi dưỡng huấn luyện giáo dục quốc phòng tỉnh Quảng Ngãi.
Theo bác sĩ Nguyễn Văn Nam, Phó giám đốc Trung tâm Y tế H.Bình Sơn, đến ngày 7.2, đã chuẩn bị hơn 40 giường, 13 phòng của Trung tâm Y tế H.Bình Sơn cơ sở 2 đã được phun khử khuẩn hoàn toàn. Khu vực cách ly đón bệnh nhân khi có phát hiện người nghi nhiễm virus Corona cũng đã được chuẩn bị chu đáo.

Bố trí hàng chục cán bộ, chiến sĩ

Ngoài ra, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi bố trí riêng biệt với 1 phòng khám, 1 phòng X-quang và 1 phòng bệnh, để tiếp đón bệnh nhân và xét nghiệm cận lâm sàng, điều trị bệnh. Khi có trường hợp nghi nhiễm virus Corona, khoa này bố trí khu vực cách ly, hạn chế hoàn toàn việc di chuyển bệnh nhân qua các nơi khác, còn lấy máu xét nghiệm để gửi đi Viện Pasteur Nha Trang sẽ được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh thực hiện.

Khu vực cách ly người nước ngoài từ vùng dịch virus Corona đến Khu kinh tế Dung Quất làm việc

Ảnh: T.Phương

Đồng thời, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi bố trí 6 máy thở khác tại Khoa hồi sức tích cực chống độc cho các trường hợp bệnh nặng đã được tiệt trùng và cách ly hoàn toàn đối với các trường hợp khác.

Ngày 7.2, ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra Trung tâm Bồi dưỡng huấn luyện giáo dục quốc phòng tỉnh Quảng Ngãi, nơi bố trí để cách ly 130 công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về.

Tại đây đã bố trí 130 giường và các vật dụng cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày; đồng thời bố trí hàng chục cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ các sinh hoạt hằng ngày của 130 công dân này.

Bên trong khu quân sự cách ly 274 lao động từ Trung Quốc trở về Quảng Trị

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.