Địa phương không kiểm tra QR code, lái xe lại vi phạm

Mai Hà
Mai Hà
03/08/2021 06:27 GMT+7

Nhiều địa phương cho biết đã có 'hướng mở' không yêu cầu kiểm tra tại các chốt kiểm soát, đối với phương tiện có giấy nhận diện 'luồng xanh' QR code.

Báo cáo Bộ GTVT chiều 2.8, nhiều địa phương cho biết đã có “hướng mở” không yêu cầu kiểm tra tại các chốt kiểm soát, đối với phương tiện có giấy nhận diện “luồng xanh” QR code. Tuy nhiên, khi tiến hành kiểm tra đã phát hiện nhiều trường hợp lái xe không có giấy xét nghiệm y tế, giấy xét nghiệm hết hạn, đi không đúng lộ trình cho phép, người điều khiển phương tiện không đúng với danh sách lái xe đã được đăng ký.
Cá biệt qua xét nghiệm tại các chốt phát hiện nhiều trường hợp lái xe dương tính với SARS-CoV-2. Nhiều lái xe lợi dụng được cấp giấy thông hành tổ chức chở người trái phép, phát hiện tại Hải Phòng, Sóc Trăng… Đại diện tỉnh Đồng Tháp, Bình Thuận cũng cho biết nguồn lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh thời gian qua cũng xuất phát từ các lái xe…
Dù chưa có số liệu thống kê đầy đủ về số lượng các vụ vi phạm, song các địa phương cũng bày tỏ lo ngại về tính tự giác và ý thức phòng dịch của chủ phương tiện và lái xe. Ông Vũ Duy Tùng, Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng, cho biết địa phương này đã yêu cầu các doanh nghiệp quản lý tập trung đội ngũ lái xe, không để lái xe di chuyển, tiếp xúc rộng.

Sáng 3.8: Cả nước 3.578 ca Covid-19, riêng TP.HCM 1.998 bệnh nhân

Liên quan tình trạng quá tải tại cảng Cát Lái (TP.HCM), ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải, cho biết do ảnh hưởng Covid-19, nhiều doanh nghiệp tạm dừng sản xuất kinh doanh, khiến cho nguyên vật liệu dư thừa, ứ đọng tại các bãi tập kết hàng trong cảng, trong khi hàng vẫn được nhập về. Trước mắt để kịp thời khắc phục, Cục đã chỉ đạo Cảng vụ TP.HCM phối hợp với Tân Cảng Sài Gòn triển khai 3 giải pháp như tăng cường rút hàng ra cảng; rà soát các khu công nghiệp, depot nếu còn đất trống thì tiến hành di dời hàng hóa về để giảm. Ngoài ra, đưa các container rỗng ra ngoài, giảm lượng hàng nhập, giảm số lượng tàu về Cát Lái, phân bổ tàu về các cảng khác trong khu vực.

Để từ TP.HCM qua Bình Dương về Đồng Nai, đôi nam nữ thuê xe tải “luồng xanh” đi

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.